Tin mới

Nữ quái lừa xin việc vào ngành công an ngay cả ở chùa

Thứ sáu, 03/10/2014, 10:47 (GMT+7)

Nữ quái "siêu lừa" vào ngành công an vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời mở rộng với nhưng người có liên quan.

 

 

Nữ quái "siêu lừa" vào ngành công an vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời mở rộng với nhưng người có liên quan.

Đối tượng Trần Thị Dướng

Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trần Thị Dướng (tức Trần Thị Mai Anh, SN 1975, ở tổ 10 phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội). Đây là đối tượng chuyên lừa chạy việc vào các đơn vị công an, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của người dân.

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an quận Bắc Từ Liêm, quá trình điều tra làm rõ vào khoảng tháng 1/2013, hai vợ chồng Hà Thị Huế và Nguyễn Huy Cường (là chủ một cửa hàng bán thuốc tân dược trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm) có quen Trần Thị Dướng trong một lần đi lễ chùa tại Hà Đông.

Qua trò chuyện, Dướng giới thiệu làm tuyển sinh nên có quan hệ rộng, có khả năng xin việc làm vào các đơn vị trong lực lượng công an nhân dân. Dướng nói sau khi nộp hồ sơ thì có thể đi làm ngay trong quý I/2013. Tin là Dướng có khả năng xin việc thật, vợ chồng Huế đã “quảng cáo” với bạn học cũ ở các tỉnh xem có con, cháu nào cần việc làm thì liên hệ.

Từ tháng 1 đến tháng 6/2013, vợ chồng chị Huế đã nhận 910 triệu đồng của 3 người quen ở các tỉnh Nam Định, Tuyên Quang để xin cho 8 trường hợp vào làm việc tại các đơn vị công an. Trong đó, vợ chồng Huế chuyển cho Trần Thị Dướng 820 triệu đồng, giữ lại 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này đều không được đi làm như vợ chồng Huế hứa hẹn. Hiện cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục làm rõ việc nhận tiền của hai vợ chồng Hà Thị Huế - Nguyễn Huy Cường trong đường dây của nữ quái "siêu lừa" vào ngành công an do Trần Thị Dướng cầm đầu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị, ai là bị hại của Trần Thị Dướng (tức Trần Thị Mai Anh), liên hệ đồng chí Tạ Minh Tập, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ để giải quyết theo số điện thoại: 0936463468.

Theo Đại Lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news