Tin mới

Nữ quán quân Olympia lập tức 'ở ẩn' sau khi vô địch, lí do 10 năm sau mới tiết lộ

Chủ nhật, 07/11/2021, 14:42 (GMT+7)

Nữ quán quân Olympia bất ngờ chia sẻ lí do quyết định ở ẩn, sống kín tiếng sau khi xuất hiện trên truyền hình.

Nữ quán quân Olympia khiến nhiều người tò mò nhất trong cuộc thi chính là Phạm Thị Ngọc Oanh. Cách đây 10 năm, cô là học sinh THPT Tiên Lãng, Hải Phòng và giành được số điểm chung cuộc 230, trở thành Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2011.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Sau khi xuất sắc đạt được vòng nguyệt quế, Ngọc Oanh ngay lập tức lên đường sang Đại học Swinburne (Úc) du học ngành Thương mại Kế toán và Tài chính. Khi tốt nghiệp, cô lại tiếp tục xin học bổng học thạc sĩ tại Mỹ để nối dài con đường học vấn của mình. 

Điều khiến Cộng đồng mạng tò mò là việc cô hoàn toàn ở ẩn trên truyền thông, mạng xã hội. Mới đây, khi Ngọc Oanh đã tham gia talkshow của đài VTV7, cô lần đầu tiên đã vui vẻ khi chia sẻ về lí do “ở ẩn” cũng như cuộc sống hiện tại ở Sydney. 

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ngọc Oanh cho biết bản thân bị bị ốm vì áp lực tâm lý vào lúc quay hình: "Trước khi tham gia cuộc thi, mình là người khá trầm tính, vì vậy việc đón nhận những thông tin dù tích cực hay tiêu cực vào thời điểm vô địch là điều mà bản thân chưa được trang bị. 

Nhưng nhờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ, mình đã có thể vượt qua được những khó khăn lúc đó để có thể tự tin bước chân vào Đại học Công nghệ Swinburne, Australia". 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Về việc ở ẩn sau ngay khi cuộc thi diễn ra, Ngọc Oanh bật mí: "Tôi nhớ khi tham gia chương trình vào năm 2011, lúc đó tôi mới 18 tuổi và tôi nhớ mình đã nhận được cả những phản hồi tích cực và tiêu cực từ giới truyền thông và cộng đồng mạng vào thời điểm đó. 

Tôi đã không được trang bị những thứ như vậy. Tôi luôn sống một cuộc sống được che chở, một cuộc sống yên bình, nhờ vào cha mẹ tôi. Chính vì điều đó, tôi chọn cách sống khá kín đáo, tránh những tiêu cực từ giới truyền thông."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia