Tin mới

Miền Bắc mưa rét, có nơi dưới 8 độ; TP.HCM tiếp tục bị ngập úng

Chủ nhật, 07/11/2021, 13:50 (GMT+7)

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh, trong khi miền Nam chuẩn bị đón đợt triều cường mới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 7/11, các tỉnh vùng núi phía Bắc bắt đầu đón không khí lạnh, bắt đầu cảm nhận được gió rét, mưa dông. Hiện tại, Không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Theo dự báo, đến tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Ở khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, trời sẽ dần hửng nắng vào 9/11. Vùng núi có nơi nhiệt độ 15 – 18 độ, vùng núi cao nhiệt độ thấp nhất có thể dưới 8 độ. Từ khoảng đêm 12/11, nhiệt độ có thể giảm thêm.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia: "Từ đêm 7-11 đến hết đêm 8-11, trời rét ẩm, cảm giác rét rõ cả ngày và đêm do kèm mưa. Từ ngày 9-11 mưa giảm. Nhiệt độ thấp nhất đợt này ở Hà Nội phổ biến 15-18 độ, ở Sa Pa 5-8 độ, ở Mẫu Sơn 6-9 độ. Từ khoảng ngày 10-11, Bắc Bộ rét khô, trời chỉ rét về đêm, ban ngày hửng nắng. Dự báo đợt rét này kéo dài đến khoảng 13 hoặc 14-11".

Trong ngày mai, từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa cũng có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng, đi kèm có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Còn tại các tỉnh Đông Nam Bộ và TP.HCM có thể tiếp tục bị ngập úng tại các vùng trũng thấp do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng. Thời gian ngập sâu nhất từ 1h - 4h và 15h - 18h. Mực nước ven biển trong ngày hôm nay vẫn duy trì ở mức lớn, cao nhất khoảng 4,30m và sau đó giảm dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news