Tin mới

Nữ sát nhân giết hàng loạt đàn ông khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Thứ hai, 10/07/2017, 10:43 (GMT+7)

Lớn lên trong sự ngược đãi, ghẻ lạnh của bố và ông ngoại, đứa trẻ với tuổi thơ đầy bất hạnh đã trở thành nữ sát nhân hàng loạt đầu tiên chỉ chuyên nhằm vào đàn ông để trả thù.

Lớn lên trong sự ngược đãi, ghẻ lạnh của bố và ông ngoại, đứa trẻ với tuổi thơ đầy bất hạnh đã trở thành nữ sát nhân hàng loạt đầu tiên chỉ chuyên nhằm vào đàn ông để trả thù.

Những năm đầu thập niên 90, cái tên Aileen Wuornos từng khiển cả xã hội Mỹ rúng động. Chỉ trong vòng 1 năm, người phụ nữ hành nghề mại dâm này đã ra tay sát hại 7 người đàn ông tại bang Florida, Mỹ.

Trong tất cả các vụ án mạng, hung thủ đều dùng chung một thủ đoạn là bắn chết nạn nhân bằng những viên đạn 22 mm rồi lấy đi toàn bộ tài sản trên người. Nữ sát thủ hận đời đã bị bắt vào đầu năm 1991 tại một quán bar ở hạt Volusia và bị xử tử hình.

Tuổi thơ bất hạnh

Aileen Wuornos (29/2/1956 – 9/10/2002) sinh ra ở Rochester, Michigan (Mỹ). Năm 1960, Aileen và em trai Keith bị mẹ bỏ rơi khi mới được 4 tuổi với lý do không đủ sức nuôi con.

Từ đó hai chị em Aileen trở về sống với người cha lúc nào cũng ngập tràn sự thù hằn đối với chính những đứa con đẻ của mình. Thế nhưng, cuộc sống đó cũng không kéo dài bao lâu khi người cha vô đạo đức qua đời vài năm sau đó, để lại 2 đứa trẻ thân cô thế cô.

Aileen và Keith chuyển đến sống với ông bà ngoại Lauri và Britta Wuornos. Sau khi được nhận làm con nuôi hợp pháp, 2 đứa trẻ đổi họ thành Wuornos. Tuy nhiên, cuộc sống của 2 chị em Aileen cũng không bớt u ám hơn khi ông bà ngoại cũng nghiện rượu nặng và hung bạo chẳng kém cha chúng là mấy.

Tuổi thơ bất hạnh của “Góa phụ đen”, nữ sát nhân đầu tiên khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 1.

"Góa phụ đen" từng là nạn nhân của bạo hành và lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

11 tuổi, Aileen đã biết sử dụng vốn tự có để đổi lấy những thứ vật chất vặt vãnh như thuốc lá, kẹo ở trường học. Năm 12 tuổi, Aileen vô tình khám phá ra sự thật bố mẹ nuôi chính là ông bà ngoại nên bắt đầu nổi loạn.

Năm 1971, cô gái đang tuổi dậy thì sống thu mình và có thái độ thù hằn với mọi người xung quanh khi bất ngờ mang thai ở tuổi 14. Tác giả của bào thai trong bụng cô được cho là một người bạn của ông ngoại sau một lần lạm dụng.

Aileen sinh con năm 15 tuổi nên phải cho đứa bé đi làm con nuôi. Biến cố lớn nhất trong đời Aileen chính là cái chết của người em trai Keith. Sau khi Keith ra đi, Ailee sống bất cần đời, đắm mình trong ma túy và phải "bán trôn nuôi miệng".

Từ đó, Ailee sống cuộc đời của một kẻ trộm cướp có vũ trang, lăn lộn khắp các quán bar và ra vào tù như cơm bữa cho tới khi trôi dạt tới Florida.

Tại đây, Aileen đã quen biết và kết hôn với Lewis Fell, một ông già giàu có nhưng cuộc hôn nhân này nhanh chóng kết thúc khi cô ta dần bộc lộ bản tính hung bạo và thói ăn cắp từ lâu đã ăn vào máu.

Kẻ căm thù đàn ông

Aileen lại một lần nữa bị tống ra đường, chính thức quay trở lại với cuộc sống của một ả tội phạm chuyên nghiệp. Năm 1986, cô ta gặp Tyria Moore trong một quán bar của người đồng tính và họ nhanh chóng trở thành tình nhân của nhau.

Suốt 4 năm sống chung, Aileen vẫn tiếp tục bán dâm trên đường cao tốc để nuôi cả người tình nhưng rồi mối tình này cũng kết thúc vì nguyên nhân tài chính. Đây chính là cột mốc đánh dấu vụ giết người đầu tiên của Aileen.

Cả đời phải chịu ngược đãi và sống quanh những kẻ tội phạm lâu ngày Aileen sinh ra chán ghét và căm thù đàn ông. Nạn nhân đầu tiên của "Góa phụ đen" là một doanh nhân nổi tiếng ăn chơi trác táng vùng Clearwater, Richard Mallory.

Người đàn ông này đã bị Aileen sát hại với 3 phát đạn từ khẩu súng 22 caliber vào ngày 30/11/1989 nhưng đến ngày 13/12/1989, cảnh sát mới phát hiện ra thi thể của nạn nhân.

Vụ án mạng tiếp theo xảy ra với một người thợ sửa máy xe tải hạng nặng David Spears 6 tháng sau đó trên đường cao tốc ở Citrus County. Các nạn nhân tiếp theo là Charles Carskaddon và Peter Siems nhưng thi thể của Peter không hề được tìm thấy.

Tuổi thơ bất hạnh của “Góa phụ đen”, nữ sát nhân đầu tiên khiến cả nước Mỹ khiếp sợ - Ảnh 2.

Danh sách những người đàn ông bị Aileen sát hại.

Trong vòng 2 tháng từ tháng 7/1990 tới tháng 9/1990, Aileen lại ra tay sát hại 2 người đàn ông nữa ở Florida bằng cùng một khẩu súng caliber có cỡ nòng 22 mm.

Nạn nhân cuối cùng của "Góa phụ đen" là Walter Jeno Antonio, 62 tuổi, với 4 phát đạn trên người ở Brevard County, Florida.

Qua kiểm tra dấu vân tay, cảnh sát đã lần ra được chân tướng của Ailee và bắt được cô ta bên ngoài một quán bar ở hạt Volusia vào ngày 9/1/1991.

Sau nhiều cuộc thẩm vấn, Aileen đã chính thức nhận tội vào ngày 16/1/1991. Trong lời khai trước tòa, Aileen cho hay động cơ gây án của cô ta chính là muốn báo thù những người đàn ông đã từng đánh đập và hãm hiếp mình trong suốt quãng đời đen tối.

Mặc dù bác sĩ xác nhận Aileen bị rối loạn tâm thần nặng nhưng cô ta vẫn phải nhận 6 bản án tử hình cho tội ác của mình. Aileen Wuornos bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 9/10/2002.

Câu chuyện về cuộc đời của nữ sát nhân hàng loạt đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đã trở thành nguồn cảm hứng cho đạo diễn khi dựng lên bộ phim "Monster" và đem về cho nữ diễn viên Charlize Theron một giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news