Tin mới

Nữ sinh bị nhầm lẫn môi giới mại dâm nghìn đô yêu cầu được xin lỗi

Thứ bảy, 25/06/2016, 09:44 (GMT+7)

Liên quan tới vụ má mì 9x xinh đẹp điều hành đường dây bán dâm nghìn đô, những ngày qua, dân mạng chia sẻ câu chuyện hy hữu khi một nữ sinh trùng tên họ đã bị gán mác nhầm sang má mì này. Sự việc đã khiến nữ sinh Hảo phải chịu hàm oan.

Liên quan tới vụ má mì 9x xinh đẹp điều hành đường dây bán dâm nghìn đô, những ngày qua, dân mạng chia sẻ câu chuyện hy hữu khi một nữ sinh trùng tên họ đã bị gán mác nhầm sang má mì này. Sự việc đã khiến nữ sinh Hảo phải chịu hàm oan.

Được biết, nữ sinh chịu hàm oan cũng có tên Nguyễn Thị Hảo (Sinh viên K54 - Đại học Kinh tế Quốc dân), câu chuyện nhầm lẫn tai hại trên mạng xã hội đang khiến cô rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Dòng chia sẻ của 1 blogger nổi tiếng đã khiến 1 nữ sinh phải chịu hàm oan cùng sự điều tiếng không hay. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, sự việc nhầm lẫn bắt đầu từ thông tin được báo chí đăng tải về vụ công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phá đường dây bán dâm giá nghìn đô xảy ra ngày 16/6 trên địa bàn.

Đối tượng bị bắt giữ là má mì tên Hảo, sinh năm 1994 (quê Yên Lạc - Vĩnh Phúc). Hảo là một cô gái xinh đẹp và đứng ra tuyển chọn các chân dài xinh đẹp vào đường dây bán dâm của mình.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hảo của trường ĐH KTQD (cầm ô), bị một số tài khoản Facebooker nhầm lẫn với má mì Hảo điều hành đường dây bán dâm nghìn đô vừa bị bắt. Ảnh: PV

Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như không có một số cư dân mạng (không biết vô tình hay cố ý) đã nhầm lẫn giữa má mì Nguyễn Thị Hảo này sang một nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang cùng họ tên, năm sinh hiện đang theo học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trên mạng xã hội, một số thành viên đã dẫn link những bài báo viết về cô má mì Nguyễn Thị Hảo bị công ăn bắt giữ rồi sử dụng hình ảnh của nữ sinh Nguyễn Thị Hảo (quê Bắc Ninh, sinh viên K54 Đại học KTQD) và khẳng định đó là một người. Ngay cả một số báo điện tử cũng lấy lại hình ảnh nữ sinh Hảo.

Ngoài việc gán mác tai hại, họ còn dùng những hình ảnh miệt thị, mỉa mai nữ sinh viên xinh đẹp này.

Sự cố này sau đó đã được hàng nghìn người chia sẻ trên mạng, khiến khổ chủ nữ sinh Nguyễn Thị Hảo (Bắc Ninh) mang nỗi hàm oan, vô hình chung cô nổi tiếng theo cách không ai mong muốn.

Sau khi biết là nhầm lần, đến trưa 24/6, tài khoản Facebooker Trang Hà Trang đã xóa status nhầm lẫn về nữ sinh Nguyễn Thị Hảo đồng thời đưa ra những lời xin lỗi chung trên tài khoản của mình. Trong chiều cùng ngày, tài khoản Facebooker Trang Hà Trang đã tạm khóa.

Tuy nhiên, nhiều fanpage đã đăng tải, dẫn lại và chia sẻ những nội dung mà Trang Hà Trang đã chia sẻ, khiến sự việc đẩy đi xa hơn.

Chân dung nữ sinh Nguyễn Thị Hảo (Bắc Ninh), người vô tình nổi tiếng nhờ thi phi của người cùng tên. Ảnh: FBNV 

Trao đổi trên Trí thức trẻ, nữ sinh Hảo cho biết, cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra, không hiểu vì lý do gì mà Cộng đồng mạng lại nhầm lẫn tai hại như vậy, khiến cô bỗng nhiên nổi tiếng theo cách thị phi không ai muốn. Ngoài tên họ và năm sinh của 2 người giống nhau thì cả 2 không có gì giống nhau, cả về ngoại hình hay quê quán.

"Chỉ vì có 2 bài báo khác nhau viết về 2 con người cùng tên cùng tuổi mà cư dân mạng đã vội vàng quy kết cho em chính là cô gái đó. Ban đầu em cũng nghĩ đó chỉ là trò đùa vui của mọi người và sẽ sớm lắng xuống.

Tuy nhiên càng ngày câu chuyện càng đi quá xa khi ngày càng có nhiều báo mạng, nhất là những Facebooker đình đám nhiều lượt theo dõi cũng tham gia vào đăng tải và chia sẻ, khiến sự việc nghiêm trọng hơn".

Nữ sinh Hảo cũng khẳng định, cô không quen biết Trang (Facebooker Trang Hà Trang - người đăng tải những thông tin không đúng về sự việc khiến cộng đồng mạng nhầm lẫn), chỉ biết đó là 1 blogger nổi tiếng và nhiều người theo dõi.

"Em vô cùng sốc khi chị ấy lại có những lời lẽ nặng nề với em khi chưa tìm hiểu kĩ thông tin như vậy.

Tuy nhiên, em cũng không hề muốn chỉ đích danh chị ấy vì ngoài chị ấy ra thì còn quá nhiều báo mạng cũng như blogger nổi tiếng khác cũng đang đưa tin sai sự thật.

Tuy nhiên em cần ở chị Trang cũng như tất cả những ai đã chia sẻ thông tin sai lệch nói trên một lời xin lỗi nghiêm túc để trả lại danh dự cho em, cũng như ngôi trường em đang theo học.

Nếu không, em sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp để tự bảo vệ mình", nữ sinh Nguyễn Thị Hảo khẳng định.

Việc chia sẻ trên mạng xã hội sẽ có tác động theo nhiều chiều hướng khác nhau, có thể tích cực cũng có thể tiêu cực đến cộng đồng. Chính vì thế, mỗi người cần cân nhắc và lực chọn thông tin trước khi đăng tải cũng như tham gia mạng xã hội, tránh trường hợp vô tình làm tổn thương người khác. 

[mecloud]cZxDPLbqMt[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news