Tin mới

Nữ sinh đe dọa, bắt con gái chủ tiệm vàng nộp tiền cho mình

Thứ sáu, 08/04/2016, 09:22 (GMT+7)

Tự dựng câu chuyện cháu Mai đánh em của bạn Thảo và buộc Mai phải đưa tiền nếu không sẽ mách với gia đình Mai về sự “côn đồ” của nữ sinh lớp 9.

Tự dựng câu chuyện cháu Mai đánh em của bạn Thảo và buộc Mai phải đưa tiền nếu không sẽ mách với gia đình Mai về sự “côn đồ” của nữ sinh lớp 9.

Theo báo An ninh thủ đô, Ngày 7-4, CQĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Thị Thảo để điều tra về tội danh cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, bắt đầu từ năm 2012, Trương Thị Thảo khi đó đang học lớp 11, đã cùng một số bạn gặp cháu Nguyễn Thu Mai (là học sinh lớp 9), tự dựng câu chuyện cháu Mai đánh em của bạn Thảo và buộc Mai phải đưa tiền nếu không sẽ mách với gia đình Mai về sự “côn đồ” của nữ sinh lớp 9.

Đối tượng Thảo tại cơ quan công an. Ảnh báo An ninh thủ đô.

Trước sức ép của Thảo, cháu Mai đã nhiều lần lấy trộm tiền, vàng của gia đình đưa cho Thảo. Thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, Thảo liên tục yêu cầu Mai phải đưa tiền; mỗi lần bình quân từ 2-3 triệu đồng, lần nhiều nhất hơn 10 triệu đồng, và nhiều trang sức bằng vàng. Ngoài ra, Thảo đã nhiều lần ép Mai phải mua đồ dùng cá nhân như xe đạp điện, điện thoại iPhone...

Cuối tháng 2-2016, Thảo tiếp tục nhắn tin đe dọa, bắt cháu Mai đưa 40 triệu đồng và trang sức bằng vàng. Vì phải nộp quá nhiều tiền và lo lắng ảnh hưởng đến học tập nên cháu Mai đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

CQĐT Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị chức năng bắt quả tang Trương Thị Thảo đang nhận của cháu Mai 20 triệu đồng cùng một số nữ trang.

Tại CQĐT, Thảo khai nhận từ năm 2012 đến thời điểm bị bắt đã đe dọa, chiếm đoạt của cháu Mai khoảng 300 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an khai thác mở rộng.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news