Tin mới

Nữ sinh Triều Tiên đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ để được xuất ngoại

Thứ sáu, 22/08/2014, 22:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành xu hướng phổ\nbiến trong giới trẻ Triều Tiên, đặc biệt là trong giới học sinh, sinh viên.

(Tinmoi.vn) - Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành xu hướng phổ biến trong giới trẻ Triều Tiên, đặc biệt là trong giới học sinh, sinh viên.

 

Vào mùa hè, phần lớn giới trẻ và học sinh sinh viên Triều Tiên đều có thời gian trong kỳ nghỉ hè dài ngày. Đó cũng là thời gian thích hợp để nghỉ dưỡng sau phẫu thuật làm đẹp trước khi bước vào năm học mới. Chính vì thế, số lượng những ca phẫu thuật thẩm mỹ ở Triều Tiên tăng đột biến với xu thế phổ biến nhất là xẻ mí mắt và xăm trang điểm.

Hai nữ quân nhân Triều Tiên tạo dáng chụp hình gần khu nhà của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Trước đây, người ta thường nói rằng phái yếu của đất nước bí ẩn này thường phải kìm nén mong muốn làm đẹp bằng con đường  nghệ thuật dao kéo do nhiều quy định nghiêm ngặt. Tuy nhiên, dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, khi nhu cầu làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, những luật lệ khắt khe đó đã dần được nới lỏng.

Nguồn tin cho biết thêm, khách hàng phổ biến nhất đối với phụ nữ ở độ tuổi 20. Mặc dù không có số liệu chi tiết về số người phẫu thuật thẩm mỹ ở Triều Tiên, song nguồn tin khẳng định “cứ 5 sinh viên thì có một người tìm đến dao kéo để cải thiện sắc đẹp”. Phần lớn tiến hành việc này ngay tại nhà. “Có những chuyên gia có giấy phép được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ tại nhà mà chỉ qua tự học kỹ năng và hành nghề chui” – nguồn tin nói.

Một nhóm phụ nữ tại Công viên Thanh niên Kaeson ở Bình Nhưỡng – Triều Tiên.

Nhiều cô gái tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp họ vươn tới thành công trong sự nghiệp. Bởi sắc đẹp là một một nhân tố quan trọng trong việc lựa chọn ứng tuyển lao động làm việc ở nước ngoài. Đây là cơ hội quý giá đối với không ít người ở các quốc gia bị cô lập.

Giá phẫu thuật đang ngày càng tăng. Hiện tại giá cho một ca cắt mí mắt ở Triều Tiên là 18.000-20.000 won (138-150 USD), trong khi thủ thuật tạo sụn mi tốn khoảng 24.000-25.000 won còn xăm môi khoảng 18.000 won.

Ngô Hà (Theo Theguadian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news