Tin mới

Nữ sinh xinh đẹp "đốn tim" dân mạng trong bộ ảnh "thanh niên xung phong"

Chủ nhật, 10/04/2016, 18:31 (GMT+7)

Trong khi nhiều bạn trẻ thích thú với trào lưu mặc áo quân nhân "Hậu duệ mặt trời", thì các học sinh lớp 12D1 trường THPT Lê Viết Thuật (Vinh, Nghệ An), được cộng đồng mạng khen ngợi khi thể hiện niềm tự hào, tinh thần dân tộc trong màu áo thanh niên xung phong qua bộ ảnh kỷ yếu.

Trong khi nhiều bạn trẻ thích thú với trào lưu mặc áo quân nhân "Hậu duệ mặt trời", thì các học sinh lớp 12D1 trường THPT Lê Viết Thuật (Vinh, Nghệ An), được Cộng đồng mạng khen ngợi khi thể hiện niềm tự hào, tinh thần dân tộc trong màu áo thanh niên xung phong qua bộ ảnh kỷ yếu.

 

Đây là cách các bạn trẻ thể hiện tinh thần dân tộc của thế hệ 9X. 35 học sinh lớp 12D1, Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) đã hoá thân thành nhữngchiến sĩ thanh niên xung phong những năm kháng chiến chống Mỹ để có được bộ ảnh kỷ yếu ưng ý. 

 

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh Nguyễn Kỳ Nam cho biết đây là lần đầu tiên anh chụp ảnh kỷ yếu, và bộ ảnh được chụp ở bãi biển Cửa Hội, Nghệ An cách đây 3 ngày. Sự sáng tạo của các bạn học sinh khiến anh rất bất ngờ, khâm phục.

 

Bộ ảnh kỷ yếu được đặt tên "Những chiến sĩ thanh niên xung phong vui vẻ" của lớp 12D1 do anh Nguyễn Kỳ Nam (Flow Motion) thực hiện, đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

 

Tác giả bộ ảnh cho biết: “Các bạn trẻ muốn chụp bộ ảnh thanh niên xung phong này để chào mừng ngày 30/4 sắp tới đây. Có rất nhiều câu chuyện lịch sử được lồng ghép trong bộ ảnh như câu chuyện về 10 nữ thanh niên xung phong hi sinh ở ngã ba Đồng Lộc, 13 cô gái thanh niên xung phong hi sinh ở Truông Bồn (Đô Lương, Nghệ An)…".

 
 
 
 

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh đã được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, đâu cứ phải khoác lên mình bộ áo rằn ri như của quân nhân trong phim Hàn Quốc mới là đẹp, mới là tân tiến. Nhìn màu áo xanh của bộ đội Việt Nam vừa giản dị, vừa thân thuộc, lại vừa tự hào, khiến chúng ta như được sống lại một thời hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Lựa chọn hình tượng chiến sĩ thanh niên xung phong, các bạn học sinh của lớp 12D1 vừa thể hiện được tinh thần dân tộc vừa muốn nhắc nhở thế hệ trẻ tưởng nhớ những anh hùng đã hi sinh trong chiến tranh.

Nguồn ảnh: Flow Motion

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news