Tin mới

Nữ tuyển thủ Việt ngồi lề đường bán rau

Thứ sáu, 08/08/2014, 15:29 (GMT+7)

Bức ảnh nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam ngồi bán rau ở quê khiến cộng đồng mạng phát sốt.

Bức ảnh nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam ngồi bán rau ở quê khiến Cộng đồng mạng phát sốt.

 

Bức ảnh được đăng tải trên Facebook với dòng chú thích: “Sau khi chinh chiến, gặt hái rất nhiều huy chương cùng đội tuyển, cô ấy lại trở về làm một người bình thường mưu sinh”.

Nữ tuyển thủ Việt Nam về quê bán rau.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, có rất nhiều người đã like (chia sẻ) và không ngừng bình luận. Có người cảm thấy buồn trước hình ảnh này, có người thấy nữ tuyển thủ cười thì lại cho là lạc quan. Số người khác thì cảm thấy sự bất công thay cho bóng đá nữ Việt Nam, nhưng cũng không ít người lại coi đây là chuyện bình thường. Và cuối cùng, một chuyện bình thường hơn là rất đông người không biết nữ tuyển thủ trong bức ảnh này là ai.

Đó là tiền vệ Nguyễn Thị Liễu của CLB Phong Phú Hà Nam và ĐT Việt Nam. Liễu sinh năm 1992 ở Lý Nhân (Hà Nam) và từng được mọi người biết đến với câu chuyện xúc động: Nén đau thương, xách hành lý cùng ĐT nữ Việt Nam lên đường thi đấu sau 3 ngày chịu tang mẹ.

Cách đây hơn 2 năm, Liễu biết tin mẹ mắc bệnh ung thư không thể cứu chữa. Khi ấy, Liễu cảm thấy như cả bầu trời sụp đổ, cô suy sụp hoàn toàn. Mệnh trời đã định, hai chị em Liễu chỉ còn biết động viên nhau phải cố gắng đứng lên để làm chỗ dựa cho mẹ, nếu không ngày xa lìa mẹ sẽ càng sớm hơn. Nhưng rồi điều gì đến cũng đến, vào một buổi chiều thứ Bảy tháng 4/2013 từ trung tâm đào tạo trẻ VFF, Liễu nhận tin sét đánh. Mẹ mất, Liễu cũng muốn ở nhà thật lâu để được thắp hương, lo bữa cơm cúng hằng ngày. Tuy nhiên, nhớ lời mẹ dặn phải cứng rắn sống, cố gắng tập luyện và thi đấu tốt cho đội tuyển nên Liễu chỉ xin ở nhà 3 ngày rồi lại lên đường cùng ĐT Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2014 tận Tây Á cùng niềm tin, mẹ ở trên trời sẽ phù hộ.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Liễu. Ảnh: Hà Thành/VTC.

Trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2014 gặp Bahrain, HLV Trần Vân Phát đã tính để Liễu ngồi dự bị dù cô là quân bài chiến lược vô cùng quan trọng trong chiến dịch trẻ hóa lực lượng. Tuy nhiên, Liễu đã chủ động xin ra sân bởi muốn có một bàn thắng tặng cho người mẹ thân yêu. Hiểu nỗi khát khao của cô học trò nhỏ, vị thuyền trưởng người Trung Quốc đã quyết định đưa cô trở lại danh sách 11 cầu thủ đá chính.

Chơi vơi quyết tâm cao độ, lại được sự trợ giúp nhiệt tình của các đồng đội, Liễu đã có được bàn thắng ở phút 45. Sau khi ghi bàn, cô gái có dáng người nhỏ nhắn quỳ xuống sân cỏ, ngước mắt lên trời cao nhìn mẹ, hai dòng mắt cứ tuôn rơi. Các thành viên khác của ĐT nữ Việt Nam nhìn thấy hình ảnh ấy cũng không kìm được nước mắt.

Trở về sau chiến tích toàn thắng, ghi 24 bàn mà không để thủng lưới lần nào, người viết có dịp hỏi Liễu về bàn thắng tặng mẹ và được Liễu chia sẻ: “Đó là bàn thắng vô cùng đặc biệt với Liễu. Điều đầu tiên Liễu nghĩ tới sau khi ghi bàn là nụ cười thân thương của mẹ. Liễu tin trên trời cao mẹ Liễu luôn dõi ánh mắt hiền hậu theo Liễu và Liễu muốn tặng bàn thắng ấy cho mẹ".

Giấc mơ World Cup của Liễu và đồng đội đã không thành, Phong Phú Hà Nam của Liễu cũng không thể đăng quang ở giải vô địch quốc gia khiến Liễu buồn lắm. Nhưng sau tất cả những ngày tháng xa nhà cống hiến cho ĐT và CLB, như bao cầu thủ khác, Liễu trở về với cuộc sống bình thường, mưu sinh với gánh rau cùng nụ cười lạc quan không bao giờ tắt!

Theo Hà Thành/VTC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news