Tin mới

Nữ Việt Nam 5-0 Nữ Hồng Kông: Thắng đậm, VN gặp Thái Lan ở tứ kết

Thứ ba, 23/09/2014, 18:06 (GMT+7)

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu tuyệt vời, đánh bại ĐT nữ Hồng Kông với tỷ số 5-0 ở lượt trận cuối cùng bảng C môn bóng đá nữ tại Asiad 17, qua đó giành quyền vào tứ kết gặp nữ Thái Lan.

 

 

 

 

 

 

 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu tuyệt vời, đánh bại ĐT nữ Hồng Kông với tỷ số 5-0 ở lượt trận cuối cùng bảng C môn bóng đá nữ tại Asiad 17, qua đó giành quyền vào tứ kết gặp nữ Thái Lan. 

Sau trận ra quân thảm bại trước Triều Tiên, tuyển nữ Việt Nam phải tranh tấm vé còn lại vào tứ kết Asiad 17 với tuyển nữ Hồng Kông. Vì buộc phải thắng nên các cô gái của chúng ta tỏ ra khá quyết tâm. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản Kajiyama Fusako, đội quân của HLV Mai Đức Chung tràn lên tấn công dữ dội. Trước sức ép quá lớn của tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ Wong So Han lúng túng phá bóng vào lưới nhà ngay ở phút thứ 4, giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước.

ĐT nữ Việt Nam thắng đậm tuyển nữ Hồng Kông

Có được bàn thắng sớm, ĐT nữ Việt Nam càng đá hưng phấn với những pha tấn công liên tiếp khiến cho hàng phòng ngự tuyển nữ Hồng Kông liên tiếp phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm. Sau 2 quả phạt đền, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 chỉ trong hiệp một. Trong khi đó, tuyển nữ Hồng Kông không tạo ra được cơ hội nào đáng kể về phía thủ môn Kiều Trinh, trừ pha bắt bóng hụt của thủ thành này ở phút thứ 38 từ một quả đá phạt từ giữa sân.

Dù dẫn 3 bàn cách biệt nhưng Việt Nam không có dấu hiệu dừng lại. Ngay khi hiệp 2 trở lại, đội quân của HLV Đức Chung tiếp tục tràn lên tấn công. Sau một số tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Việt Nam đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 70. Cú phá bóng hỏng của cầu thủ Hong Kong tạo điều kiện để Minh Nguyệt băng xuống đánh bại thủ thành Wai Nga ở thế đối mặt.

Sức ép của nữ Việt Nam tiếp tục được cụ thể hóa ở phút 80, Phạm Hải Yến, người vào thay cho Nguyễn Thị Muôn có pha solo bứt phá qua hàng loạt các hậu vệ của Hồng Kông trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gẽ khiến Wai Nga phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Dẫn trước 5-0, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động chơi chậm trong những phút còn lại. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, các cô gái Hồng Kông cũng tạo ra được một vài cơ hội nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Việt Nam. Qua đó chấp nhận thua cuộc. 

Với trận đại thắng 5-0, tuyển nữ Việt Nam chính thức theo chân nữ Triều Tiên vào tứ kết. Ở vòng 8 đội, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ là tuyển nữ Thái Lan, đội đứng thứ nhì bảng A.

Đội hình xuất phát

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh; Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Xuyến, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt, Minh Nguyệt, Thùy Trang.

Hong Kong: Leung Wai Nga, Ng Po Lam Paulie, Chu Ling Ling, Chan Wing See, Lau Mung Ling, Wong Shik Fan, Lau Yun Yi, Sin Chung Yee, He Yong, Wong So Han, Cheung Wai Ki

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news