Tin mới

Nữ Việt Nam thua đậm nhưng vẫn tự hào

Thứ bảy, 17/05/2014, 07:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) ĐT nữ Việt Nam đã có trận thua 0-4 trước Nhật Bản. Dù thua đậm nhưng tuyển Việt Nam vẫn dành được nhiều lời khen ngợi bởi đối thủ của họ vượt trội hơn hẳn về mọi mặt đặc biệt Nhật Bản đang là ĐKVĐ thế giới.

(Tinmoi.vn) ĐT nữ Việt Nam đã có trận thua 0-4 trước Nhật Bản. Dù thua đậm nhưng tuyển Việt Nam vẫn dành được nhiều lời khen ngợi bởi đối thủ của họ vượt trội hơn hẳn về mọi mặt đặc biệt Nhật Bản đang là ĐKVĐ thế giới.

Video bàn thắng: Việt Nam 0-4 Nhật Bản

Phải đối đầu với Nhật Bản, ĐKVĐ thế giới, HLV Trần Vân Phát cho các học trò của mình chơi phòng ngự hạn chế tối đa việc ghi bàn của đội khách. Lối chơi này đã phát huy hiệu quả và tuyển nữ Việt Nam đã giữ sạch lưới đến phút 43 đầu trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng hoàn toàn bất ngờ trước lối đá kiên cường của các cô gái áo đỏ, đặc biệt hàng thủ Việt Nam đã chơi lăn xả trước cầu môn Kiều Trinh. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ thế giới vẫn kịp có bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, khi đội chủ nhà có phần đuối sức, chúng ta đã thủng lưới thêm 3 bàn và chấp nhận thua chung cuộc 0-4. Dù trắng tay ở trận đấu thứ hai, nhưng đoàn quân HLV Trần Vân Phát vẫn nhận được những lời ngợi khen, bởi nữ Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh, sự kiên cường trước nhà vô địch thế giới Nhật Bản.

Nhật Bản tỏ ra vượt trội hơn hẳn nữ Việt Nam

Ngay phần phát biểu đầu tiên của mình ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Norio Sasaki đã khen ngợi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam: "Tôi rất khâm phục với tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam, với cái cách mà họ đã nỗ lực xả thân phòng ngự trong từng pha bóng. Sang hiệp 2, thể lực là yếu tố tạo nên sự khác biệt và chúng tôi đã có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công. Với tôi, đây là một trận đấu rất bổ ích và chúng tôi đã học hỏi ra được nhiều điều".

Còn HLV trưởng tuyển Việt Nam, Trần Vân Phát cũng dành những lời khen ngợi cho các học trò của mình dù thua trận. “Đây là trận đấu rất gian khổ, khi chúng ta đụng độ với đội bóng mạnh nhất thế giới. Nhưng như tôi đã nói, đây cũng là cơ hội để cầu thủ Việt Nam học hỏi từ chính đối phương. Các cầu thủ của tôi phòng ngự thật kiên cường, họ tuân thủ tốt đấu pháp của tôi. Tôi hài lòng nhất chính là tinh thần của các cầu thủ” – HLV Trần Vân Phát nói.

Thua trận 0-4, ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 bảng A và nhiều khả năng sẽ chiếm một suất dự trận play-off tranh hạng 5 - chiếc vé cuối cùng dự World Cup 2015 của khu vực châu Á. Vào 19h15 ngày 18/5, ĐT Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng với Australia - đội bóng vừa đả bại Jordan 3-1.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news