Tin mới

NỮ VIỆT NAM 1-2 THÁI LAN: Vé đã tuột khỏi tay

Thứ tư, 21/05/2014, 19:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những sai lầm của hàng thủ khiến tuyển nữ Việt Nam phải thất bại 1-2 trước Thái Lan và chính thức đánh mất chiếc vé dự World Cup vào tay người Thái.

(Tinmoi.vn) Những sai lầm của hàng thủ khiến tuyển nữ Việt Nam phải thất bại 1-2 trước Thái Lan và chính thức đánh mất chiếc vé dự World Cup vào tay người Thái.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn cho rằng cơ hội được chia đều cho hai đội, vì vậy cả Việt Nam và Thái Lan đều nỗ lực hết sức mình cho trận đấu quan trọng nhất trong năm.

Bước vào trận đấu, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam ra sân với quyết tâm cao nhất. Ở những phút đầu, những Minh Nguyệt, Thanh Hương trên hàng công đã nhanh chóng dồn ép hàng thủ Thái Lan và buộc đối thú co về phòng ngự.

Tuy vậy, ở những phút tiếp theo, Thái Lan lập tức lấy lại thế trận và triển khai những đợt tấn công về phía đội chủ nhà. Hai bên thi đấu giằng co ở những phút sau đó.

Các cầu thủ Thái Lan triển khai lối đá rắn và phòng ngự chắc chắn ở bên phía sân nhà, tuy nhiên họ cũng thường xuyên tung ra những pha phản công mỗi khi có cơ hội. Về phía Việt Nam, chúng ta thi đấu có phần căng cứng khi phải thường xuyên nhận những pha vào bóng rắn của đối phương.Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan bất ngờ dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, từ một pha phá bóng hớ hênh của hậu vệ Việt Nam, cầu thủ  Sungngoen bên phía Thái Lan đã nắm lấy cơ hội băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Kiểu Trinh. Bàn thua đến có lỗi lớn của hàng hậu vệ.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan tiếp tục thực hiện lối chơi rắn quen thuộc, Việt Nam tỏ ra bế tắc trong những phút sau đó.

Không có được cơ hội, các cầu thủ Việt Nam lại để đối thủ gia tăng cách biệt ở phút phút 65, sau tình huống thi đấu mất tập trung của thủ môn Kiều Trinh.

Bị dẫn trước 2 bàn, nhưng tinh thần của các cô gái Việt Nam không hề nao núng. Chúng ta đã ép đối thủ “chảy thành nước” ở những phút cuối trận, tuy nhiên may mắn đã không đứng về phía Việt Nam khi ta chỉ gỡ lại được 1 bàn ở phút 86.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Thái Lan. Với kết quả này, đội tuyển nữ Thái Lan đã chính thức giành tấm vé cuối cùng cho VCK World Cup 2015 vào năm sau.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Từ khi góp mặt ở các giải đấu quốc tế năm 1997, ĐT nữ Việt Nam đã 17 lần gặp Thái Lan. Chúng ta giành 8 chiến thắng, hòa 4 và thua 5.

- Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Trần Vân Phát khẳng định ông và các học trò quyết làm nên lịch sử.

- HLV Sathongwien của Thái Lan nhận định cơ hội dành cho hai đội là 50/50.

- Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã rèn đá penalty trong buổi tập cuối cùng trước khi gặp Thái Lan.

- Cựu tuyển thủ Bùi Thị Hiền Lương chia sẻ: “Biết sử dụng lợi thế, Việt Nam sẽ thắng!”

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐTVN: Kiều Trinh; Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga, Hải Hòa, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến; Nguyễn Thị Liễu, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn; Minh Nguyệt, Thanh Hương.

Thái Lan: Waraporn Boonsing; Darut Changplook, Natthakarn Chinwong, Duangnapa Sritala, Pikul Khueanpet, Silawan Intamee, Warunee Phetwiset, Sunisa Srangthaisong, Khwanruedi Saengchan, Rattikan Thongsombut, Kanjana Sungngoen.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news