Tin mới

Núi sập ở Afghanistan khiến 350 người thiệt mạng

Thứ bảy, 03/05/2014, 10:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ lở núi ở tỉnh Badakhshan, Afghanistan khiến hơn 350 người đã thiệt mạng và khoảng 2.000 người mất tích.>> Trung Quốc: Lở núi vùi lấp 83 người trong mỏ\nvàng>> Vợ ôm xác chồng khóc ngất sau vụ lở núi chết 4 người

(Tinmoi.vn) Vụ lở núi ở tỉnh Badakhshan, Afghanistan khiến hơn 350 người đã thiệt mạng và khoảng 2.000 người mất tích.

Thông tin được hãng tin Anh BBC dẫn nguồn Liên hợp quốc cho hay. Hàng trăm ngôi nhà đã bị chôn vùi trong đất đá sau khi một phần của một ngọn núi đổ sập xuống khu dân cư.

Lở núi tại Afghansitan khiến hàng trăm người thiệt mạng

Những đợt mưa lớn nhiều ngày qua tại đây được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ lở núi này. Trước đó đã có khoảng 150 người chết vì lũ lụt.

Theo cơ quan Liên hợp quốc tại Afghansitan ra tuyên bố: “Con số người chết đã tăng lên 350 người. Văn phòng điều phối nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) đang giúp đỡ giới chức địa phương để cứu những người bị mắc kẹt”.

Giới chức địa phương cho hay khoảng 1000 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng từ trận lở núi trong đó có 300 ngôi nhà bị chôn vùi và khoảng 2000 người mất tích

Hàng ngàn người vẫn mất tích

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy gần như toàn bộ thung lũng bị chìm trong bùn đất. Theo sỹ quan cảnh sát Badakhshan Fazludeen Ayaz, toàn bộ làng Hargu, nơi có 215 hộ gia đình, đã bị đất đá phủ lấp. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày thứ sáu, ngày nghỉ ở Afghansitan, vì vậy mà mọi người đều ở nhà. Toàn bộ nhiều gia đình đã bị chôn dưới hàng tấn bùn đất, đá.

Fazludeen Ayaz cho hay khó có thể cứu được người sống sót thậm chí là khi có đủ thiết bị cứu hộ. Badakhshan nằm trong vùng núi xa xôi nhất của Afghanistan, giáp với Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan.Vì vậy tìm kiếm người sống sót là sứ mệnh vô cùng khó khăn.

Tỉnh trưởng tỉnh Badakhshan cho biết đội cứu hộ không có đủ dụng cụ và kêu gọi được hỗ trợ thêm xẻng. Trong khi đó, trời vẫn mưa và có lo ngại sẽ còn có những vụ lở đất nữa xảy ra.

PV (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nở núi thiên tai