Tin mới

Nuốt chửng được nửa con chuột túi, trăn bụi mắc nghẹn đành làm ngay một việc để giữ mạng

Thứ hai, 15/01/2024, 11:30 (GMT+7)

Một người bắt rắn ở Queensland đã đến và phát hiện một con trăn bụi ăn hết một nửa con chuột túi wallaby. Anh ngồi lại và quan sát, không muốn làm gián đoạn bữa ăn của nó.

Jeremy De Haan từ Jeremy's Reptile Relocations Townsville nói với Yahoo News Australia: "Tôi nhận được tin nhắn qua Facebook rằng có một con rắn lớn đang ăn thịt chuột túi wallaby. Chúng cách khá xa thị trấn, ở quanh Crystal Creek, vùng Paluma, vì vậy tôi đã lái xe 50 phút và khi tới đó thì nó mới tiêu thụ được nửa con wallaby".

Lúc đó, Jeremy quyết định để con rắn ăn hết bữa. Anh giải thích: “Nếu tôi chạm vào con rắn dưới bất cứ hình thức nào, nó sẽ chỉ thả con wallaby ra, làm lãng bí một bữa ăn và lãng phí cả một cuộc đời. Vì vậy, tôi cố gắng ngồi lại và quan sát, nhưng không may là mắt con rắn quá to so với cái bụng của nó".

Con trăn mắc nghẹn khi cố nuốt wallaby vì con mồi quá lớn. Ảnh: Internet
Con trăn mắc nghẹn khi cố nuốt wallaby vì con mồi quá lớn. Ảnh: Internet

Dù đã nuốt được một nửa nhưng con trăn nhận ra nó không thể ăn trọn con mồi. "Vì vậy, về cơ bản nó đã bỏ cuộc khi nhận ra con mồi quá lớn. Nếu hạ gục thành công, có khả năng con mồi quá lớn để tiêu hóa và có thể con trăn sẽ bị chết", Jeremy nói.

Ngay từ đầu, người bắt rắn có kinh nghiệm không nghĩ điều đó xảy ra. Mặc dù dài 3,3m và nặng 8-10kg nhưng đây không phải một con trăn lớn.

Tôi đã từng thấy những con trăn thảm lớn ăn thịt thú có túi và những thứ tương tự, nhưng chúng là loại rắn lớn hơn. Thậm chí, chúng có khả năng khuất phục một con wallaby nhanh nhẹn, có kích thước tương đương khá ấn tượng. Điều đó thực sự vượt quá giới hạn".

Trong suốt sự nghiệp của mình, đây là lần đầu tiên Jeremy thấy một con trăn cố tiêu thụ con mồi lớn đến như vậy. Vì vậy, anh đã ngồi xem cả quá trình và thấy nó hấp dẫn.

Trăn bụi không nguy hiểm với con người bởi chúng không có độc. Ảnh: Internet
Trăn bụi không nguy hiểm với con người bởi chúng không có độc. Ảnh: Internet

Sau khi từ chối bữa ăn miễn phí, con trăn tách ra khỏi con wallaby. Lúc này, Jeremy mới bắt nó trước khi nó kịp lao vào bụi cây. Sau đó, Jeremy đã thả con trăn cách đó vài km trên một cánh đồng mía. Con vật trườn đi, tìm kiếm con mồi tiếp theo.

Trăn bụi có nguy hiểm không

Chúng có thể là loài rắn lớn nhất tại Australia và là một trong những loài dài nhất thế giới. Theo ghi chép, từng có con trăn bụi dài tới 6m, nhưng nếu để yên, chúng sẽ không nguy hiểm đối với con người.

Tuy nhiên, bị trăn cắn không hề dễ chịu. "Vết cắn của chúng có thể khá đau. Chúng có hơn 100 chiếc răng trong miệng nên đây có thể là vết thương khá nghiêm trọng. Nhưng trăn không có nọc độc nên vết cắn sẽ không đe dọa đến tính mạng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news