Tin mới

Ở Man United là sướng nhất, anh còn dại dột muốn đi đâu hả Rooney!

Thứ năm, 25/05/2017, 08:02 (GMT+7)

"Chỉ đá vài phút rồi oai hùng nâng cúp" là một trong những câu đùa phổ biến nhất về Rooney sau trận chung kết Europa League.

"Chỉ đá vài phút rồi oai hùng nâng cúp" là một trong những câu đùa phổ biến nhất về Rooney sau trận chung kết Europa League.

Phút 74, Lingard vào sân thay Mkhitaryan. Phút 78, Mata nhận thẻ vàng, đang khởi động bên ngoài cũng chạy vào phân bua với trọng tài với khí thế hừng hực.

Phút 84, đến lượt Martial vào sân. Các fan ngơ ngác nhìn nhau. Chuyện quái gì thế, Mourinho quên mất Rooney rồi sao?

Không. Mourinho không hề quên cậu học trò 31 tuổi. Đúng phút 90, Rooney vào sân và ngay lập tức được Valencia trao lại chiếc băng đội trưởng quen thuộc.

Ở Man United là sướng nhất, anh còn dại dột muốn đi đâu hả Rooney! - Ảnh 1.

Rooney trên băng ghế dự bị.

Cầu được ước thấy, song các CĐV Man United cũng không dám mơ mộng quá nhiều. Vài phút bù giờ ít ỏi, khó lòng bắt Rooney ghi bàn, chỉ cần anh có một pha xử lý đẹp mắt cũng là quá "ấm lòng" rồi.

Vậy nhưng, lần duy nhất tiền đạo số 10 được chạm bóng lại ở ngay gần vòng cấm địa đội nhà, khi tham gia hỗ trợ phòng ngự cho Valencia. Không phải một cú sút hiểm hóc hay một đường chuyền tinh tế, Rooney lao vào xoạc bóng ra biên, chặn đứng tình huống tấn công của Ajax.

Ít phút sau, Rooney – vẫn "sạch bong sáng bóng" – tiến lên nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League, hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cấp CLB .

Nhìn anh, người hâm mộ Quỷ đỏ vừa mừng, vừa thương lại vừa có chút gì đó buồn cười. Buồn cười ở chỗ Rooney nhận lương 250.000 bảng/tuần mà chỉ đá vài phút gọi là rồi lên nhận cúp.

Mừng vì danh hiệu này coi như là sự đền đáp cho những ngày gồng gánh, hi sinh cho Man United của tiền đạo người Anh. Thương vì Rooney chẳng còn được như xưa, việc góp mặt trong trận chung kết giống như một ân huệ vậy.

Trước và sau trận chung kết, người ta tin rằng Rooney sắp rời Man United đi dưỡng già. Tuy nhiên, chiến thắng tại Europa League biết đâu lại là thứ tạo nên một bước ngoặt mới cho cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn cho Quỷ đỏ.

Tại sao ư? Mùa tới, Man United sẽ phải căng sức trên đấu trường Champions League đầy khắc nghiệt, nơi kinh nghiệm là thứ rất cần thiết.

Ở Man United là sướng nhất, anh còn dại dột muốn đi đâu hả Rooney! - Ảnh 2.

Champions League vẫn là nơi Man United cần Rooney.

Một mục tiêu đầy ám ảnh khác là chức vô địch Premier League. Kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Man United ngày càng rời xa danh hiệu này. Chiếc cúp Europa League là cú hích lớn tạo cảm hứng cho Man United trong cuộc đua Premier League mùa sau.

Ở lại và chiến đấu như đã làm suốt bao năm nay, chắc chắn Rooney vẫn sẽ giúp ích được nhiều cho Mourinho.

Đó là những nghĩa vụ, còn về mặt quyền lợi, Rooney có thể yên tâm 100%. Mức lương của anh đương nhiên vẫn thuộc vào hàng top của thế giới. Hơn nữa, Mourinho thường rất thành công trong mùa giải thứ 2 tại các CLB. Nói như một số CĐV hài hước, Rooney cứ tập nâng cúp và cười trước máy ảnh dần đi là vừa.

Ở Man United là sướng nhất, anh còn dại dột muốn đi đâu hả Rooney! - Ảnh 3.
 

Old Trafford tuyệt vời là thế, đừng có dại mà đi đâu cả Rooney. Thời hoàng kim Mou-United đang hứa hẹn trước mắt và anh sẽ xuất hiện ở đó như một dấu gạch nối quan trọng giữa 2 thế hệ vinh quang.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news