Tin mới

Cận cảnh màn biến hình đẳng cấp trong 3 phút của ô tô bay

Thứ năm, 29/10/2020, 16:06 (GMT+7)

Chiếc xe thể thao có thể biến thành máy bay chỉ trong 3 phút mới đây đã hoàn thành quãng đường bay thử nghiệm gần 500m trên bầu trời Slovakia.

Đoạn clip ấn tượng về chiếc AirCar do công ty KleinVision của Slovakia phát triển cho thấy chiếc ô tô bay chạy trên đường băng, dừng lại để mở cánh sau đó bay lên không trung. Đây là nguyên mẫu thứ 5 của chiếc ô tô bay này và các nhà phát triển cho biết nó sẽ rất tốt cho các hành trình giải trí và tự lái, hoặc có thể phục vụ cho dịch vụ taxi thương mại.

Giá của chiếc xe chưa được tiết lộ nhưng nó có thể di chuyển khoảng 1.000 km mỗi lần và nếu không có gì thay đổi thì sẽ xuất hiện trên bầu trời và những con đường vào năm tới.

Chiếc AirCar đang chạy trên đường bay thì dừng lại, mở cánh sau đó bay lên trời. Ảnh: KleinVision

Đây là phiên bản thứ năm của ô tô bay và nhà sản xuất cho biết nó cực kỳ thích hợp cho những chuyến dạo chơi, tự lái hoặc làm taxi thương mại. Ảnh: KleinVision

Theo các nhà phát triển, họ đã hoàn thành 2 lần bay thử nghiệm gần 500m tại sân bay Piestany ở Slovakia trong tuần này, đưa nó tiến gần hơn đến chuyến bay thương mại. Là thiết kế của giáo sư Stefan Klein, AirCar hoàn toàn an toàn trong cả 2 lần cất cánh và hạ cánh trong quá trình thử nghiệm.

Chiếc xe có thể nặng nhưng máy bay phải nhẹ, vì vậy, việc tìm kiếm sự cân bằng cho AirCar là thách thức lớn đối với Klein và nhóm của ông. Công ty cho biết mẫu xe 2 chỗ ngồi, được thử nghiệm tại Slovakia trong tuần này nặng hơn 1 tấn và có thể mang thêm tải trọng 200kg mỗi chuyến bay.

Trang bị động cơ BMW 1,6l, chiếc ô tô bay này có hiệu suất 140HP và ước tính quãng đường di chuyển khoảng 1.000km. Nó đòi hỏi một đường băng tối thiểu 300m để lấy đà bay và có thể đạt được tốc độ 200km/h, theo Klein.

AirCar có cánh mở ra và một cánh quạt duy nhất ở phía sau. Các cánh gập lại khi phương tiện chạy trên đường và nó chỉ chiếm không gian đậu xe giống như bao chiếc xe bình thường khác. "Cơ chế triển đóng/mở cánh và đuôi rất ấn tượng, biến chiếc ô tô thành máy bay", Tiến sĩ Branko Sarh, cựu chuyên gia của Boeing cho biết. "Buồng lái cung cấp không gian cho tài xế/phi công và một hành khách rất rộng rãi, được thiết kế độc đáo. Bề ngoài tổng thể của chiếc xe bay trên đường và trên không rất tuyệt".

Chiếc xe đòi hỏi một đường băng tối thiểu 300m để chạy đà cất cánh. Ảnh: KleinVision

Nhà sản xuất cho biết chiếc xe được thiết kế để bất cứ phi công nào cũng có thể điều khiển được mà không cần đào tạo chuyên môn. Khi tất cả các thử nghiệm bay bắt buộc về mặt pháp lý được hoàn thành, họ dự định lắp đặt một động cơ mạnh hơn cho chiếc xe vwois hy vọng sẽ bán ra thị trường trong vòng 6 tháng.

Giá của chiếc ô tô bay này chưa được tiết lộ. Ảnh: KleinVision

Công ty cho biết đã có một người mua quan tâm đến sản phẩm AirCar của họ khi nó vượt qua tất cả các bài iểm tra và sẵn sàng đưa vào sử dụng. "Với AirCar, bạn sẽ tới được điểm đến của mình mà không gặp khó khăn khi tới sân bay hay đi qua an ninh thương mại. Bạn cso thể lái chiếc AirCar đến sân golf, văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn và đậu ở một bãi đậu xe bình thường", Anton Zajac, đồng sáng lập công ty cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news