Tin mới

Ô tô điện giá rẻ là đối thủ của VinFast VF3 xuất hiện long lanh trên đường phố Hà Nội 

Thứ ba, 20/06/2023, 15:40 (GMT+7)

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV tại Hà Nội đang khiến nhiều người đứng ngồi không yên.

Theo kế hoạch, đầu năm 2023 TMT Motors - nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã công bố về sự hợp tác giữa Ô tô Thượng Hải SAIC, GM (Mỹ) và Ô tô Quảng Tây Wuling để sản xuất cũng như lắp ráp mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam. Việc đổ bộ dải đất hình chữ S sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh cực khét với hãng xe Việt VinFast

Ô tô điện giá rẻ là đối thủ của VinFast VF3 xuất hiện long lanh trên đường phố Hà Nội 
Ô tô điện giá rẻ là đối thủ của VinFast VF3 xuất hiện long lanh trên đường phố Hà Nội 

Nhanh chóng thông tin về mẫu xe điện cỡ nhỏ nhận được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là người tiêu dùng trong nước. Xe được định vị trong phân khúc xe cỡ nhỏ hơn so với xe hạng A, giá cả phải chăng nên việc hút khách hàng quan tâm cũng là điều dễ hiểu. 

Đại diện của TMT Motors cũng đã chính thức phát đi thông báo về việc Wuling Hongguang Mini EV sẽ được giới thiệu ở Việt Nam vào ngày 29/6 tới đây. Sau đó vào ngày 30/6 các đại lý ô tô ủy quyền sẽ bắt đầu nhận đặt cọc. 

Để chuẩn bị cho màn ra mắt sắp tới, mẫu xe tí hon đã có mặt ở Hà Nội thông qua các hình ảnh rò rỉ trên mạng. Cụ thể vào ngày 19/6, nhiều người dân sống ở khu vực gần Hồ Gươm đã ghi được những hình ảnh thực tế của chiếc Wuling Hongguang Mini EV đang trong quá trình vận chuyển.

Ô tô điện giá rẻ là đối thủ của VinFast VF3 xuất hiện long lanh trên đường phố Hà Nội  - Ảnh 1
 

Hiện tại giá bán của cụ của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ song lãnh đạo công ty cho hay giá xe chắc chắn sẽ giúp những người có thu nhập trung bình từ 13 tới 15 triệu đồng/tháng có cơ hội được tiếp cận và hiện thực hóa ước mơ sở hữu ô tô.

Được biết mẫu xe Wuling HongGuang Mini EV được lắp ráp ở Việt Nam có kiểu dáng nhỏ gọn, bao gồm 2 cửa và 4 chỗ ngồi. Xe có khả năng sạc thông qua ổ cắm điện thông thường của gia đình. Về nội thất của xe tuy đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi thiết yếu như điều hòa, màn hình giải trí và màn hình hiển thị thông tin khá rõ.

Xe được trang bị động cơ công suất 17,4 mã lực. Vận tốc lý tưởng của nó nằm trong khoảng từ 60 đến 70 km/h. Tại Việt Nam đối thủ trực tiếp của xe Wuling HongGuang Mini EV là VinFast VF3 hay Zhidou A01. Các xe đối thủ đều chưa ra mắt nên đây sẽ là lợi thế để mẫu xe Trung Quốc chiếm thị phần.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.