Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ rút số tiền phản tố từ 2.100 xuống 1.700 tỷ

Thứ tư, 27/03/2019, 14:23 (GMT+7)

Sau khi ngân hàng công bố số vàng bà Thảo gửi là 10.000 chỉ, không phải 10.000 lượng thì phía ông Vũ đã điều chỉnh số tiền tranh chấp còn hơn 1.764 tỷ đồng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vnexpress, sáng ngày 27/3, phiên xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tiếp tục xét xử sau 3 tuần tạm ngừng ly hôn. Theo đó, qua xác minh tại các ngân hàng, số tiền, vàng, ngoại tệ trị giá hơn 2.100 tỷ đứng tên bà Thảo tại ngân hàng Eximbank là 10.000 chỉ chứ không phải là 10.000 lượng như thông tin Tòa xác minh.

Theo đó, phía ông Vũ cho rằng, từ trước đến nay, ông Vũ vốn dĩ không quan tâm đến chuyện tiền bạc, tài sản và ông chỉ tập trung cho Trung Nguyên theo đúng định hướng, nên việc đó là 10.000 lượng hay 10.000 tỷ ông cũng chấp nhận hết. Vì vậy, bên ông Vũ cũng đã tính toán lại số tiền phản tố từ hơn 2.100 tỷ đồng xuống còn hơn 1.670 tỷ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn. Ảnh Zing.vn

Ông Vũ cho rằng, tài sản đó là tài sản chung vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân đứng tên bà Thảo hay ông Vũ thì vẫn là tài sản chung. Bà Thảo cần phải làm rõ số tài sản đó được rút khi nào, chi vào việc gì trong khi gia đình cũng như công ty không sử dụng vào số tiền lớn trên.

Trong khi đó, phía bà Thảo cho rằng, số tài sản gửi mang tên bà tại các ngân hàng không phải là tài sản chung. Nếu ông Vũ phản tố thì nghĩa vụ cung cấp chứng cứ thuộc về ông Vũ.

Khi HĐXX định kết thúc phần xét hỏi, bà Thảo đứng dậy đặt câu hỏi cho ông Vũ. "Anh muốn chia tài khoản trong tài khoản của em, tiền đó ở đâu ra? Từ khi mình cưới nhau đến giờ, anh có bao giờ chuyển cho em đồng nào hay không?”. Phía bà Thảo cho rằng ông Vũ phản tố mà không đưa ra căn cứ xác lập chứng tỏ 2.100 tỷ là tài sản chung thì phản tố làm gì.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa xét xử. Ảnh Zing.vn

Ngay sau đó, ông Vũ đã phản bác: "Nói lời nào cũng chạm nỗi đau. Gần như tôi im lặng, cái nào nói đã nói rồi. Gia đình, ai cũng hiểu. Hãy nói bằng cái lòng của cô, 5 năm nay tôi cũng không ai muốn nói cái gì hết. Cô đừng đứng đây mà đôi co. Tiền ở đâu? Phản tố cũng vậy, thẩm phán biết hết. Tôi đã nói để Trung Nguyên cho Qua. Tiền 20 năm nay có ai giành đồng nào...Về tài sản thì hơn 20 năm hôn nhân và ngần ấy thời gian làm ăn, số tài sản lớn lắm và tôi không để ý, cô là người quản lý, sử dụng thì còn nói chuyển cái gì…"

Được biết, chiều nay (27/3), phiên tòa tiếp tục buổi xét xử vụ ly hôn của chủ cà phê Trung Nguyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news