Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải dùng 700 triệu đồng cá nhân cho bà con nghèo vay không lấy lãi

Thứ hai, 12/04/2021, 19:06 (GMT+7)

Sau nhiều ngày tháng trăn trở chứng kiến bà con nghèo vất vả mưu sinh, ông Đoàn Ngọc Hải quyết định bỏ 700 triệu tiền cá nhân cho vay không lấy lãi. 

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định bỏ 700 triệu đồng tiền cá nhân cho bà con nghèo vay mà không tính lãi. 3 huyện được ông Hải rót vốn gồm: Huyện Mèo Vạc, Hà Giang 200 triệu đồng; huyện Bắc Quang, Hà Giang 200 triệu đồng và thị xã Ayun Pa-tỉnh Gia Lai 300 triệu đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải dùng 700 triệu đồng cá nhân cho bà con nghèo vay không lấy lãi. Ảnh FBNV
Ông Đoàn Ngọc Hải dùng 700 triệu đồng cá nhân cho bà con nghèo vay không lấy lãi. Ảnh FBNV

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng phải cần có tiền để khuyến học giúp các cháu yên tâm học hành bởi rất nhiều cháu học hết cấp 1 đã phải nghỉ học để "giải quyết cái dạ dày":

"Tôi đã trao đổi ý kiến và đi đến thống nhất với lãnh đạo các địa phương, trước mắt tôi sẽ chuyển số tiền 700 triệu đồng của cá nhân tôi cho 3 huyện, thị xã để THỬ NGHIỆM cho bà con nghèo vay vốn không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình trước khi chính thức rót vốn cho các địa phương từ QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO gồm: 1/ huyện Mèo Vạc-tỉnh Hà Giang 200 triệu đồng. 2/ huyện Bắc Quang-tỉnh Hà Giang 200 triệu đồng. 3/ thị xã Ayun Pa-tỉnh Gia Lai 300 triệu đồng. Phải cần có rất nhiều tiền để khuyến học giúp các cháu yên tâm học hành, rất nhiều cháu học hết cấp 1 đã phải nghỉ học để “ giải quyết cái dạ dày “.  Tất cả những điều đó sẽ dẫn đến lạc hậu và nghèo đói kéo dài. Tôi đã chứng rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước khi đi du lịch Tây Bắc và Đông Bắc đều trầm trồ trước cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ nhưng họ cũng phải rơi lệ khi chứng kiến cảnh các cháu đói rét. Trước tình hình như vậy, trước những yêu cầu chính đáng của rất nhiều người dân trong và ngoài nước.  Trước rất nhiều ý kiến đề nghị của các anh chị và bạn bè thân thiết, tôi đã đi đến quyết định thành lập “QUỸ”để giúp những mảnh đời bất hạnh."

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục hướng tới trẻ em vùng cao là đối tượng giúp đỡ. Ảnh FBNV
Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục hướng tới trẻ em vùng cao là đối tượng giúp đỡ. Ảnh FBNV

Ngày 11/4, vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải cũng công bố số tiền Từ thiện hiện đang có trong tài khoản: "Tính đến 18giờ55 phút tối hôm nay 11-4-2021, tôi xin “ chốt lũy kế “ trong tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868 9 6868 9 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức và 01 sổ tiết kiệm là 6.739.787.762 đồng (sáu tỉ bảy trăm ba mươi chín triệu bảy trăm tám mươi bảy ngàn bảy trăm sáu mươi hai đồng). Tôi chỉ sử dụng tài khoản Facebook này là tài khoản Facebook duy nhất của tôi".

Những giấc ngủ chập chờn, bữa ăn tạm của ông Đoàn Ngọc Hải trong hành trình đưa bệnh nhân nghèo về nhà. Ảnh internet
Những giấc ngủ chập chờn, bữa ăn tạm của ông Đoàn Ngọc Hải trong hành trình đưa bệnh nhân nghèo về nhà. Ảnh internet

Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 từ năm 2015, phụ trách khối kinh tế. Từ đầu năm 2016, ông được phân công phụ trách khối đô thị. Tháng 6/2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn và ông xin từ chức.

Sau khi "rời quan", ông Đoàn Ngọc Hải quyết định thực hiện mong mỏi từ lâu là giúp đỡ bà con nghèo. Ban đầu, ông Hải dùng xe cứu thương để chở những bệnh nhân nghèo về nhà. Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải mở tài khoản tiết kiệm với mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nghĩa cử cao đẹp của ông Đoàn Ngọc Hải nhận được sự ủng hộ của dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news