Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 12/4: Covid-19 tái bùng phát tại Thái Lan, 21 công nhân mắc kẹt trong mỏ than

Thứ hai, 12/04/2021, 11:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/4/2021: Covid-19 tái bùng phát tại Thái Lan, Thế giới Arab có nữ phi hành gia đầu tiên, Harry về Anh chịu tang ông nội...

Covid-19 tái bùng phát tại Thái Lan

Ngày 11/4, Bộ Y tế Thái Lan cho biết nước này vừa ghi nhận thêm 967 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 32.625 người. Đại diện Cục kiểm soát Dịch Thái Lan cho biết nếu trong 2 tuần tới, số ca bệnh vẫn tăng thì nước này sẽ thắt chặt các biện pháp phòng dịch và áp lệnh giãn cách xã hội.

Thái Lan đang tái bùng phát dịch. Ảnh: AP
Thái Lan đang tái bùng phát dịch. Ảnh: AP

Tổng thống Philippines vắng bóng bí ẩn

Trong gần 2 tuần qua công chúng đã không thấy sự xuất hiện của Tổng thống Rodrigo Duterte, điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông. Một số người đồn ông bị đột quỵ, phải bay đến Singapore điều trị. Tuần trước, con gái ông là Thị trưởng Davao Sara Duterte-Carpio cũng đã bay đến Singapore. Tuy nhiên, tất cả những thông tin này đều đã bị bác bỏ. Trợ lý thân cận của ông Duterte là Thượng nghị sĩ Christopher Go cho biết Tổng thống vẫn khỏe và đang làm việc.

Thế giới Arab có nữ phi hành gia đầu tiên

Nora al-Matrooshi xuất hiện trong video giới thiệu về chương trình đào tạo phi hành gia của UAE. Ảnh: Chụp màn hình
Nora al-Matrooshi xuất hiện trong video giới thiệu về chương trình đào tạo phi hành gia của UAE. Ảnh: Chụp màn hình

Nora al-Matrooshi, sinh viên 27 tuổi đã được UAE chọn tham gia lớp đào tạo ứng viên phi hành gia năm 2021 của NASA tại Mỹ. Nwh vậy, cô là nữ phi hành gia đầu tiên của thế giới Arab, vượt qua hàng nghìn ứng viên khác trong khi tham gia ứng tuyển. Để trở thành học viên của chương trình này, các ứng viên phải vượt qua các đánh giá về kiến thức khoa học, trình độ giáo dục, kinh nghiệm thực tế và sau đó là đánh giá về thể chất, tâm lý và sức khỏe.

Harry về Anh chịu tang ông nội

Truyền thông Anh dẫn lời nhân chứng cho biết hoàng tử Harry đã đáp xuống sân bay Heathrow để chuẩn bị cho lễ tang Hoàng thân Philippines. Ngay sau khi đáp xuống sân bay, anh đã được lực lượng an ninh tháp tùng. Theo dự đoán, Harry sẽ trải qua tự cách ly 5 ngày nếu có xét nghiệm âm tính với Covid-19 và anh sẽ kịp dự tang lễ vào ngày 17/4 tới.

21 công nhân mắc kẹt trong mỏ than

Một mỏ than tại huyện Hồ Đồ Bích, Tân Cương, Trung Quốc đã bị ngập nước vào tối 10/4 do sự cố kỹ thuật. Lúc đó, có 29 công nhân làm việc tại khu mỏ, 8 người đã tìm được đường thoát ra ngoài. Hiện lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm để giải cứu 21 người còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news