Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải: Phường ngại bị trả thù nên không xử lý nhiều quán nhậu

Thứ hai, 02/10/2017, 09:18 (GMT+7)

Trong buổi ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị trong cơn mưa tầm tã tối 1/10, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói rằng do ngại bị trả thù nên phường không xử lý nhiều quán nhậu có máu mặt.

Trong buổi ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị trong cơn mưa tầm tã tối 1/10, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói rằng do ngại bị trả thù nên phường không xử lý nhiều quán nhậu có máu mặt.

Theo Dân trí, VnExpress, tối 1/10, trong buổi ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, tổ công tác do ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TPHCM) dẫn đầu đi đến đường Hoàng Sa (đoạn dưới chân cầu Bùi Hữu Nghĩa, phường Đa Kao) thấy quán nhậu bày bếp nướng cùng dụng cụ nấu ăn trên vỉa hè, mái che nhếch nhác, nên đã lập biên bản xử lý.

Theo ông Hải, những cơ sở kinh doanh như thế này thường có "máu mặt", phường không dám xử lý nên đoàn liên ngành quận 1 phải làm.

"Đụng đến quán nhậu cỡ vừa và nhỏ thế này, là chạm đến lợi ích của họ nên nhiều người phản ứng tiêu cực. Nếu tôi không làm thì phường không bao giờ làm được. Bằng chứng là từ đầu năm đi xử lý đến giờ, điểm này vẫn tồn tại", ông Hải nói.

Quán nhậu trên đường Hoàng Sa lấn chiếm vỉa hè bị xử lý. Ảnh: Dân trí

Trước vũ trường trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Nguyễn Thái Bình), đoàn liên ngành đã thu nhiều hàng rào, chậu cây cảnh đặt trên vỉa hè. Ngoài ra, ông Hải yêu cầu chụp ảnh và giao lại cho phường xử lý cửa của vũ trường thiết kế mở ra gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Cũng trong tối 1/10, hàng loạt ô tô đậu trên vỉa hè đã bị lập biên bản xử phạt, nhiều xe không có tài xế bị cẩu về phường.

Tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé (đoạn trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn), tổ công tác gặp 2 du khách Ấn Độ bị cướp giật túi xách. Đoàn liên ngành đã hỗ trợ thông tin, gọi công an phường Bến Nghé đến tiếp nhận, đồng thời đưa 2 nạn nhân đến hiện trường nơi bị giật túi xách để xác định vị trí bị cướp.

Ông Hải xin lỗi và yêu cầu hỗ trợ thông tin cho 2 du khách Ấn Độ bị cướp. Ảnh: Dân trí

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi lời xin lỗi đến 2 du khách về tình trạng cướp giật diễn ra trên địa bàn quận 1, đồng thời ngỏ ý muốn hỗ trợ nạn nhân bằng tiền cá nhân song 2 du khách vui vẻ từ chối.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news