Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói gì?

Thứ năm, 06/06/2019, 09:01 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết "Tổ chức sẽ xem xét nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải".

Thông tin trên VietnamnetVnexpress đăng tải cho biết chiều ngày 5/6, liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức,  Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã có những chia sẻ với báo giới bên lề hành lang QH.

Theo đó, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho rằng "cán bộ, đảng  viên phải chấp hành quyết định của tổ chức, còn vấn đề khiếu nại, tâm tư, nguyện vọng như thế nào thì tổ chức sẽ xem xét".

Cũng theo người đứng đầu Bộ Nội vụ, việc phân công cán bộ là quyền của các cơ quan quản lý; sau đó cán bộ có thể trình bày nguyện vọng xin chuyển vị trí. Cơ quan quản lý căn cứ vào năng lực, trình độ và yêu cầu thực tế công việc để xem xét nguyện vọng.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Ảnh: Vietnamnet

"Khả năng anh Hải thấy chưa hợp chuyên môn, chưa làm công việc này ngày nào, nên có thể không hoàn thành nhiệm vụ nếu nhận, và anh để tổ chức chọn người khác sẽ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn", Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân bày tỏ.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng thông tin thêm đối với những trường hợp cán bộ "không thực hiện nhiệm vụ được phân công thì xem xét, xử lý theo quy định của Đảng, Nhà nước".

Cũng trong sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng nêu quan điểm cho biết việc từ chức là quyết định cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải song bà thấy ứng xử đó "rất khó hiểu đối với một cán bộ, đảng viên".

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải  (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM) đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức chỉ sau vài tiếng khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn khiến dư luận xôn xao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news