Tin mới

Ông Kim Jong un tuyên bố sẵn lòng từ bỏ vũ khí hạt nhân

Thứ năm, 28/02/2019, 12:05 (GMT+7)

Trong cuộc trao đổi ngắn với báo chí của lãnh đạo Mỹ - Triều sau phiên họp song phương, Chủ tịch Kim Jong Un: "Nếu không sẵn sàng phi hạt nhân hóa thì tôi đã không ngồi đây lúc này"

Trong cuộc trao đổi ngắn với báo chí của lãnh đạo Mỹ - Triều sau phiên họp song phương, Chủ tịch Kim Jong Un: "Nếu không sẵn sàng phi hạt nhân hóa thì tôi đã không ngồi đây lúc này"

Tổng thống Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un tổ chức cuộc đối thoại theo thể thức 1-1 trong khoảng 45 phút vào lúc 9h sáng, 28/2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Sau đó, hai ông dự vòng đàm phán mở rộng, với sự tham gia của các quan chức cấp cao hai nước.

Trong cuộc trao đổi ngắn với báo chí của lãnh đạo Mỹ - Triều sau phiên họp song phương, trước câu hỏi của phóng viên rằng liệu Bình Nhưỡng có sẵn sàng dỡ bỏ hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân của nước này hay không?, ông Kim Jong un lập tức trả lời: "Nếu tôi không sẵn lòng làm như vậy, thì tôi đã không ở đây ngay lúc này," ông Kim trả lời.

Ông Kim Jong un nói: "Nếu tôi không sẵn lòng làm như vậy, thì tôi đã không ở đây ngay lúc này".

"Đó là một câu trả lời tốt, đây có thể là câu trả lời tốt nhất mà các bạn từng được nghe", Tổng thống Trump nói ngay sau đó.

Khi một phóng viên tiếp tục hỏi lãnh đạo Triều Tiên: "Ông có sẵn sàng để Mỹ mở văn phòng ở Bình Nhưỡng không?"

Tổng thống Trump nói: "Đây là một câu hỏi thú vị. Tôi thực sự muốn nghe câu trả lời cho câu hỏi đó. Không phải là một ý tưởng tồi". Đáp lại, Chủ tịch Triều Tiên cho biết ông sẽ rất vui nếu Mỹ mở văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng, khẳng định đây là ý tưởng "được chào đón".

Cả hai nhà lãnh đạo sẽ ăn trưa vào 11h55, ký thỏa thuận chung lúc 14h chiều 28/2.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news