Tin mới

Ông ngoại bé trai bị bỏ rơi ở khe tường rưng rưng, mong xã hội tha thứ cho hành vi dại dột của con gái

Thứ tư, 09/09/2020, 17:54 (GMT+7)

Trong ngày đến nhận cháu ngoại bị bỏ rơi ở khe tường, ông ngoại rưng rưng nước mắt khi thấy cháu bình an, tai qua nạn khỏi. Ông cũng hy vọng cộng đồng sẽ tha thứ cho hành vi dại dột của đứa con.

Theo tin tức trên Pháp luật và bạn đọc, Người lao động, khoảng 10h sáng ngày 9/9, nhiều người thân cháu bé N.P.Đ. đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận cháu. Trong số đó, bao gồm mẹ cháu bé và một nam thanh niên được cho là bố cháu bé cùng 2 bên nội ngoại.

>>> Xem thêm: Xôn xao câu chuyện chú rể 27 tuổi bỏ vợ trẻ con thơ, kết hôn với cô dâu đáng tuổi mẹ mình

Buổi bàn giao được diễn ra dưới sự chứng kiến của chính quyền thị trấn Trâu Quỳ, lãnh đạo và đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn.

Gia đình đến nhận cháu bé tại BV Xanh Pôn. Ảnh: Internet

Do những điều tế nhị về đời tư nên phía gia đình xin được từ chối xuất hiện trên báo chí

Chứng kiến cháu trai vượt qua lằn ranh sinh tử, ông ngoại rưng rưng nước mắt. Ông gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã tận tình cứu chữa bé trong những ngày qua. Đồng thời, ông cũng chân thành cảm ơn đến những người đã phát hiện, phối hợp với lực lượng chức năng đưa bé đi cấp cứu.

Bày tỏ về sự việc, gia đình cháu bé mong xã hội thông cảm cho hành vi dại dột của người con gái. Hành vi này của người mẹ trẻ chưa thể nhận thức hết được hậu quả. Ngay sau khi nhận được thông báo về sai lầm của cô con gái, ông ngoại đã tức tốc lên Hà Nội để giải quyết sự việc.

Những ngày qua, đôi bên gia đình đã có những buổi bàn bạc. Đau xót vì con dại cái mang, hai gia đình sẽ tập trung chăm sóc cháu bé và lo hạnh phúc cho ông bố, bà mẹ trẻ.

>>> Xem thêm: Sở hữu toàn lâu đài siêu khủng, đại gia xăng dầu vừa bị bắt giàu cỡ nào?

Một người thân trong gia đình này chia sẻ, sự việc xảy ra khiến gia đình rất bàng hoàng, bởi trước đó cô gái trẻ vẫn về quê thăm gia đình bình thường nhưng không có bất cứ tâm sự gì với mẹ.

Gia đình cháu bé mong muốn xã hội cảm thông về những gì "không đáng có" vừa xảy ra, mong sự tha thứ của mọi người đối với hành vi của người mẹ trẻ khi chưa thể nhận thức được hậu quả. Ảnh: Internet

Qua đây, là bài học cảnh tỉnh cho các gia đình cần quan tâm gần gũi hơn với con cái, các bạn trẻ cũng nhìn nhận đây là bài học về Kỹ năng sống.

Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau 3 tuần điều trị, sức khỏe em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường đã hoàn toàn ổn định, không phải dùng thuốc, tự bú bình, chơi rất ngoan. Hiện cháu đã đủ điều kiện để xuất viện.

Bé sơ sinh đã hoàn toàn ổn định về sức khỏe sau 3 tuần điều trị. Ảnh: Internet

Có lẽ do chưa quen nên người mẹ còn rất lóng ngóng khi nhận con, điều dưỡng của khoa Sơ sinh phải hướng dẫn từ cách bế, cách cho ăn uống và vệ sinh hàng ngày.

Trước đó, vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ chỉ rộng hơn 10cm.

>>> Xem thêm: Rớt nước mắt với lời kể của bé gái bị ác phụ bạo hành ở Bắc Ninh: 'Con có làm gì đâu, bố cứ bảo đánh cho con chừa'

Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Gia đình đón cháu bé trở về trong niềm vui và niềm hạnh phúc. Ảnh: Afamily

Được biết, mẹ của bé sơ sinh đang là sinh viên năm 2 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Do có thai ngoài ý muốn, lại tâm lý sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình, nữ sinh đã bỏ con sau khi sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news