Tin mới

Nhà nghèo vẫn cố đẻ con trai, vợ chồng già bắt con gái 22 tuổi nuôi, không nuôi kiện

Thứ tư, 09/09/2020, 09:41 (GMT+7)

Do gia đình quá nghèo không đủ tiền nuôi con trai cưng, cặp vợ chồng đã quyết định kiện cô con gái 22 tuổi ra tòa vì không chịu chăm em.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin một gia đình vợ chồng già đã kiện con gái ruột 22 tuổi vì không chấp nhận nuôi cậu con trai 2 tuổi, khi họ không có khả năng nuôi dưỡng nữa. Điều đáng nói, cặp vợ chồng này đã thắng kiện và sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng gây "bão" mạng.

Lệ Lệ và em trai

Được biết, cặp vợ chồng này có hoàn cảnh khó khăn, sống chủ yếu bằng tiền phụ cấp sinh hoạt. Tuy nhiên, vì không có con trai nên cách đây 2 năm, họ vẫn cố để sinh thêm con. Nhà nghèo nên không có tiền nuôi, trong khi cô con gái lớn 22 tuổi đã đi làm vì vậy bố mẹ muốn con gái giúp nuôi em trai.

Thay vì vui vẻ chấp nhận, cô gái quan điểm rằng sẽ không nuôi. Sự đối lập trong suy nghĩ của 2 thế hệ khiến mối quan hệ gia đình căng thẳng, dẫn đến sự việc cặp vợ chồng quyết định kiện con gái ra tòa vì không chịu nuôi em.

>> Xem thêm: Hàng xóm tiết lộ lối sống bí hiểm của người con quất chổi, hắt phân vào mặt mẹ

Danh tính cô chị gái này được xác định là Lệ Lệ (22 tuổi). Mặc dù gia đình không có điều kiện nhưng Lệ Lệ rất chăm chỉ, thông minh trong học tập. Biết gia đình nghèo nên cô gái 22 tuổi đã sớm bươn chải, kiếm tiền đi học và chăm sóc cho cuộc sống của mình. Sau nhiều năm cố gắng cô đã tốt nghiệp.

Lệ Lệ bị bố mẹ kiện vì không chịu nuôi em (ảnh minh họa)

Bước chân ra khỏi cánh cửa đại học, Lệ Lệ ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn, không phải khổ sở chắt bóp nữa thì cô bị bố mẹ "đẩy" cho công việc đầu tiên là lo cho em trai mới 2 tuổi ăn học đến nơi đến chốn. Quá bức xúc, Lệ Lệ cho rằng không có lý do gì cô phải nuôi em, dù kiện cô cũng không nuôi.

>> Xem thêm: Clip người phụ nữ mắng chửi, lên gối, hót phân hắt vào mặt mẹ gây phẫn nộ

Bản thân Lệ Lệ luôn đặt một dấu hỏi lớn trong đầu rằng vì sao bố mẹ biết không có khả năng, tài chính nuôi em nhưng vẫn sinh em ra. Cuối cùng Lệ Lệ bị bố mẹ kiện thật và cô phải nuôi em trai cho tới khi trưởng thành theo quy định của pháp luật Trung Quốc. Cụ thể, quy định này nêu rõ nếu bố mẹ không còn khả năng cấp dưỡng cho con cái thì anh/chị/em trong nhà phải là người có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Kết quả của tòa án sau đó đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng. Không ít người đứng về phía Lệ Lệ cho rằng cô quá bất công, đồng thời phân tích cặp vợ chồng già nhưng vẫn cố sinh con là cố ý áp đặt nghĩa vụ phải chăm sóc em cho người chị gái.

Cặp chị em Minh Trang và em trai cách nhau đúng 2 giáp ở Việt Nam (ảnh internet)

Mặc dù kết quả căn cứ dựa trên pháp luật hiện hành nhưng xét về mặt tình cảm lại không hề công bằng cho cô gái 22 tuổi. Nếu như trước đó, cặp vợ chồng hỏi ý cô gái trước khi quyết định sinh con thì mọi chuyện đã không căng thẳng như vậy.

>> Xem thêm: 2 thanh niên chạy xe tốc độ cao ngã văng lên nóc nhà: Hiện trường gây ám ảnh

Giờ đây, mọi sự đã được ấn định, Lệ Lệ là người trực tiếp nuôi em vì vậy Cộng đồng mạng chỉ mong cô gái trẻ không vì mâu thuẫn với bố mẹ mà đối xử tệ với em trai. Đồng thời, mọi người cũng mong có một cái kết đẹp rằng sau này em trai trưởng thành sẽ mang ơn chị.

Ở Việt Nam, rất nhiều gia đình sinh con với khoảng cách xa, đôi khi do "vỡ kế hoạch" nhưng mọi thứ vẫn khá suôn sẻ.

Vũ Lạc Thủy Tâm và em trai cách nhau 21 tuổi

>> Xem thêm: Con trai Bà Tân Vlog bị sở Thông tin và Truyền thông 'sờ gáy' sau pha nấu cháo với gà nguyên lông

Lê Thu Phương có em kém nhau 12 tuổi

Linh Tròn hơn em trai 21 tuổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news