Tin mới

Ông Nguyễn Thanh Hóa đi bệnh viện khi tòa đang xét xử, luật sư đọc thơ về cựu tướng Vĩnh

Thứ sáu, 23/11/2018, 13:55 (GMT+7)

Theo vị luật sư, quá trình bào chữa cho ông Vĩnh đã có dịp về quê hương bị cáo ở Nam Định để tìm hiểu về nhân thân thân chủ. Ông nói nhiều cán bộ nguyên tướng công an, lãnh đạo địa phương, bạn bè, hàng xóm đều đánh giá cao ông Vĩnh.

Theo vị luật sư, quá trình bào chữa cho ông Vĩnh đã có dịp về quê hương bị cáo ở Nam Định để tìm hiểu về nhân thân thân chủ. Ông nói nhiều cán bộ nguyên tướng công an, lãnh đạo địa phương, bạn bè, hàng xóm đều đánh giá cao ông Vĩnh.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa trong sáng 23/11. Ảnh: VNE

Sáng 23/11, ngày làm việc thứ 11 phiên tòa xét xử 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến cựu tướng Phan Văn Vĩnh, tiếp tục diễn ra với phần tranh của các luật sư với VKSND tỉnh Phú Thọ về tội danh của thân chủ.

Trong phần bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh, luật sư Lê Hồng Khanh nhấn mạnh tới các tình tiết giảm nhẹ cho thân chủ. 

Theo luật sư, cáo trạng nêu rõ bị cáo Phan Văn Vĩnh có 3 tình tiết giảm nhẹ nhưng trong phần luận tội, VKS cho rằng, bị cáo chưa thành khẩn khai báo nên chỉ đề nghị xem xét 2 tình tiết giảm nhẹ. 

Ông Khanh cho rằng, trong vụ án này bị cáo không có gì không thành khẩn, nhận lỗi về mình, không đổ lỗi cho người khác. Luật sư nói có một tình tiết có lẽ do ông Vĩnh trình bày làm VKS hiểu nhầm.

Luật sư đề nghị HĐXX, VKS cho ông Vĩnh hưởng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. 

Ông Khanh viện dẫn các thành tích của ông Vĩnh trong quá trình công tác như được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tặng nhiều huân huy chương, là thương binh hạng 2/4, bố mẹ có công với cách mạng, được khen thưởng… 

Theo vị luật sư, quá trình bào chữa cho ông Vĩnh đã có dịp về quê hương bị cáo ở Nam Định để tìm hiểu về nhân thân thân chủ. Ông nói nhiều cán bộ nguyên tướng công an, lãnh đạo địa phương, bạn bè, hàng xóm đều đánh giá cao ông Vĩnh, có người cung cấp thông tin về ông Vĩnh trong nước mắt, bất ngờ, thương xót.

Vị luật sư cũng xin phép HĐXX cho phép được đọc một bài thơ về chân dung ông Vĩnh và nói, những người gửi đề nghị phải đọc trước phiên tòa nếu không sẽ có lỗi với họ.

“Chưa bao giờ anh nhắc đến chiến công nhưng thành Nam sẽ lưu truyền mãi mãi. 

Con mắt ấy nhân dân xin giữ lại về một tướng quân, về một anh hùng”, trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Khanh đọc.

Sáng nay, với hầu hết các câu hỏi của VKS về sự vụ lợi trong hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi hợp tác với CNC, ông Hóa đều không trả lời vào trọng tâm.

"Lúc biết CNC tổ chức đánh bạc, bị cáo có biện pháp nào để ngăn cản?", trả lời câu hỏi này của VKS, ông Hóa cho hay khi được Thứ trưởng Lê Quý Vương thông báo dấu hiệu đánh bạc của game bài Rikvip "cũng muốn điều tra nhưng lúng túng".

Trong bối cảnh đó, ông thực hiện theo cách yêu cầu CNC dừng hoạt động. C50 cắt đứt quan hệ với công ty bình phong này.

CNC sau đó báo cáo đã dừng từ tháng 8/2016. "Tháng 11/2016, anh Vĩnh giao tôi tiếp tục đề nghị lên Bộ trưởng cho CNC xây dựng hệ thống phòng thủ quốc gia", trên VnExpress dẫn lời ông Hóa khai trước tòa.

Cựu cục trưởng C50 nhận có "ước mơ, tham vọng quá lớn" nên vi phạm pháp luật. "Cuộc đời tôi giờ mất tất cả", ông nói và một lần nữa khẳng định tội danh VKS truy tố là không sai.

Ông xin lỗi trong những lần trả lời thẩm vấn trước đây tại tòa đã phản bác lời khai của chính mình.

Chủ tọa thông báo, theo báo cáo của luật sư Đỗ Ngọc Quang, HĐXX cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa sang bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ kiểm tra sức khỏe.

Sau đó, HĐXX tuyên bố dừng phiên xử buổi sáng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news