Tin mới

Ông nội "quốc dân" trong "Gia đình là số 1" từng "lao đao" vì Hội thánh Đức Chúa Trời

Thứ năm, 03/05/2018, 08:28 (GMT+7)

Nam diễn viên gạo cội Hàn Quốc Lee Son Jae từng vường tin đồn là thành viên của "Hội thánh Đức Chúa Trời", thậm chí còn có nhiều đóng góp quan trọng trong hội này.

Nam diễn viên gạo cội Hàn Quốc Lee Son Jae từng vường tin đồn là thành viên của "Hội thánh Đức Chúa Trời", thậm chí còn có nhiều đóng góp quan trọng trong hội này. 

Kukmin IIbo của Hàn Quốc đưa tin cho hay, thông tin nam diễn viên gạo cội Lee Soon Jae có liên quan đến “Hội thánh Đức Chúa Trời” khiến nhiều khán giả yêu phim Hàn Việt Nam hoang mang.

Thông tin này xuất hiện trên truyền thông Hàn Quốc từ tháng 1/2015. 

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Son Jae. Ảnh: Internet

Theo đó, diễn viên "Gia đình là số 1" tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa Trời" từ năm 2002. Thậm chí ông Lee còn được cho là có mối quan hệ mật thiết với bà Jang Gil Ja – người sáng lập hội vào năm 1985 và tự xưng là Đức Chúa Trời Mẹ.

Tờ Kukmin Ilbo khẳng định, ông Lee Soon Jae trợ giúp đắc lực cho bà Jang và là người bảo trợ cho các tổ chức của hội.

Bài viết trên nhanh chóng gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của nam diễn viên được mệnh danh là “ông nội quốc dân”. Nhiều người chỉ trích ông mê tín dị đoan, truyền bá tà giáo.

Gặp phản ứng dữ dội từ dư luận, ông Lee lên tiếng phủ nhận tin đồn, nhấn mạnh bản thân không có bất kỳ liên hệ với “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Ông chia sẻ, có biết bà Jang khi tham gia các hoạt động Từ thiện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Tuy nhiên, ông chưa từng nghe nói về việc bà Jang là Đức Chúa Trời Mẹ, cũng như có các hoạt động đầu tư nào cho hội.

Sau tin đồn, ông Lee Soon Jae quyết định dừng hoạt động tại một số tổ chức từ thiện do bà Jang đứng tên. Ông cũng yêu cầu tổ chức We Love U Foundation gỡ bỏ hình ảnh, các thông tin về ông trên trang web của tổ chức và tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch tài trợ do ông đảm nhiệm.

Đến cuối năm 2015, nam diễn viên mới phục chức và trở lại với các hoạt động của We Love U Foundation.

Lee Soon Jae (SN 1934) là diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc, được người hâm mộ trong nước gọi với cái tên "ông nội quốc dân". Ông cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua loạt các tác phẩm "Gia đình là số 1”, “The King 2 Hearts”, “Nữ hoàng Seondeok”…

Không chỉ ông Lee, hai “ông trùm” giải trí Park Jin Young và Bae Yong Joon mới đây cũng gặp rắc rối vì giáo phái cực đoan.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news