Tin mới

Ông Phạm Huy Hùng khóc rời VietinBank

Thứ tư, 30/04/2014, 09:49 (GMT+7)

Bài phát biểu từ nhiệm của ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT VietinBank nhiều lần bị ngắt quãng vì ông liên tục khóc và xúc động.

Bài phát biểu từ nhiệm của ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT VietinBank nhiều lần bị ngắt quãng vì ông liên tục khóc và xúc động.

 

Đại hội cổ đông ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank - mã CTG), diễn ra sáng 29/4, đã quyết định hàng loạt thay đổi về nhân sự cấp cao.

Ông Nguyễn Văn Thắng - hiện là Tổng giám đốc VietinBank - sẽ là tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), trong khi ông Lê Đức Thọ - hiện là Chánh văn phòng ngân hàng Nhà nước và từng là Phó tổng giám đốc VietinBank - sẽ thay ông Thắng làm Tổng giám đốc.

Sinh năm 1970, ông Lê Đức Thọ từng có 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng tại VietinBank. Ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc VietinBank từ tháng 4/2010.

Trong khi đó, tân Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1973, đã công tác tại VietinBank từ năm 1996 tới nay, qua các vị trí từ cán bộ kinh doanh đối ngoại, thư ký tổng giám đốc, Phó trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn, giám đốc Chi nhánh Hà Nội. Ông được bầu làm tổng giám đốc từ tháng 12/2011.

Sinh năm 1954, ông Phạm Huy Hùng gia nhập VietinBank từ năm 1990 và được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị từ tháng 6/2009.

Ông Phạm Huy Hùng khóc rời VietinBank

Ông Phạm Huy Hùng khóc khi rời VietinBank sau 24 năm gắn bó. 

Như vậy, ông Phạm Huy Hùng, năm nay bước vào tuổi hưu, không còn trên cương vị Chủ tịch VietinBank. Ba thành viên HĐQT đương nhiệm cũng không tái cử là bà Đỗ Thị Thủy, bà Nguyễn Thị Bắc và ông Michael Knight Ipson.

Sinh năm 1954, ông Hùng gia nhập VietinBank từ năm 1990 và được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT từ tháng 6/2009. Cách đây 3 ngày, ông Hùng cũng không còn là người đại diện 40% phần vốn Nhà nước tại VietinBank, theo một quyết định của Thống đốc ngân hàng Nhà nước.

Trong bài phát biểu từ nhiệm, ông Phạm Huy Hùng nhiều lần cảm ơn Đảng, Nhà nước, VietinBank và các cổ đông, khách hàng. Cựu Chủ tịch cho biết sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, kiểm tra sức khỏe sau khi đã gắn bó với VietinBank trong nhiều năm. Ông cũng hứa, sẽ "liên tục đồng hành, tiếp tục chia sẻ kiến thức kinh nghiệm cùng ban lãnh đạo để xây dựng phát triển hệ thống VietinBank". Bài phát biểu từ nhiệm của ông Hùng nhiều lần bị ngắt quãng vì ông liên tục khóc và xúc động.

Theo VnEconomy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news