Tin mới

Ông trùm khét tiếng lừa đảo có 22 vợ, hơn 30 người con

Thứ ba, 14/11/2017, 11:09 (GMT+7)

Trong lịch sử tội phạm ở Việt Nam, Huy được coi là “kỷ lục” về khoản đào hoa khi có tới 22 vợ và hơn 30 người con.

Trong lịch sử tội phạm ở Việt Nam, Huy được coi là “kỷ lục” về khoản đào hoa khi có tới 22 vợ và hơn 30 người con.

Theo Người lao động, Pháp luật TPHCM và Công an nhân dân, ông trùm tên thật là Lê Văn Huy (SN 1966, quê Quảng Nam), một gã tội phạm xuyên biên giới, tổ chức bộ máy buôn hàng cấm, với những phi vụ lừa đảo thiên thạch chấn động dư luận, vừa bị Bộ Công an phá.

Chân dung ông trùm Lê Văn Huy. Ảnh: Người lao động.

Đây là ông trùm lừa đảo hàng loạt đại gia ở nhiều tỉnh thành như TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Cần Thơ,…bằng hình thức lừa bán thiên thạch một cách tinh vi, có tổ chức để chiếm đoạt cả trăm tỉ đồng.

Đầu năm 2014, ông trùm Huy bị Công an Ninh Thuận bắt do có hành vi lừa đảo bằng cách bán thiên thạch. Huy bị bắt tại phà Vàm Cống (tỉnh Đồng Tháp) khi đang trên đường trốn sang Campuchia.

Từ năm 1998 đến nay, Huy đã cùng các “chân rết” lừa đảo hàng trăm người tại nhiều tỉnh, thành. Huy liên tục đổi chỗ ở và địa chỉ thường trú ở TP HCM, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai, Campuchia, Lào, Thái Lan… với các tên khác như Hai Trị, Hai Tấn, Ba Tấn, Mười Tấn… Trong quá trình thay đổi chỗ ở, Huy đã có tổng cộng 23 người vợ, 31 người con.

Để tạo vỏ bọc cho mình, Huy mở các công ty chuyên kinh doanh vàng bạc, đá quý, đá Phong thủy, thiên thạch… Huy huấn luyện cho các “chân rết” thủ thuật lừa đảo, mắt xích tại địa bàn nào bị công an bắt thì Huy bỏ nơi đó, không hoạt động nữa. Mỗi lần di chuyển, Huy dùng 3 ôtô và thay đổi xe liên tục khiến các trinh sát không biết hắn đi xe nào, với ai, bao nhiêu người…

Sau khi chia tay người vợ đầu là bà N.T.L. (43 tuổi), Huy bắt đầu cuộc đời lang bạc và gặp gỡ, quen biết nhiều phụ nữ. Theo một nguồn tin, Huy có tổng cộng 22 bà vợ và 31 người con ở khắp mọi miền đất nước.

Người vợ đầu là bà L. quê Phú Yên được người thân mai mối sau lần gặp đầu tiên ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Chính cách ăn nói "dẻo miệng" của Huy nên bà L. đã đồng ý tiến tới hôn nhân ở tuổi 22. Sau khi vượt cạn lần thứ 3, Huy đã không ngó ngàng tới vợ con và bắt đầu những phi vụ lừa đảo.

Bà L. một mình nuôi 3 con trong khi công việc bấp bênh nhưng vẫn tin chồng chỉ đi nơi nào đó sinh sống cho đến khi biết tin Huy bị công an bắt. Cũng từ đó, bà L. biết được chồng có tới hàng chục người vợ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news