Tin mới

"Ông trùm" xứ Cảng găm súng ngắn, lái “xế sang” bất ngờ gặp 141

Thứ bảy, 06/09/2014, 19:05 (GMT+7)

Từng bị lực lượng CSHS – CATP Hà Nội bắt giữ, Nguyễn Tiến Vinh – “ông trùm” cho vay nặng lãi xứ Cảng lại vừa bị tổ công tác Y4/141 – CATP Hà Nội kiểm tra, khi Vinh cùng hai người đàn ông khác đang lái “xế sang” từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Từng bị lực lượng CSHS – CATP Hà Nội bắt giữ, Nguyễn Tiến Vinh – “ông trùm” cho vay nặng lãi xứ Cảng lại vừa bị tổ công tác Y4/141 – CATP Hà Nội kiểm tra, khi Vinh cùng hai người đàn ông khác đang lái “xế sang” từ Hải Phòng lên Hà Nội.


Chiều 5/9, tổ công tác Y4/KH141 do Trung tá Nguyễn Đức Doanh chỉ huy, làm nhiệm vụ ở ngã tư Sài Đồng - Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Khoảng 11h25, phát hiện chiếc ô tô nhãn hiệu Lexus màu trắng BKS 15A - 086.86, có ba người đàn ông, có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

"Ông trùm" xứ Cảng Nguyễn Tiến Vinh 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một túi xách để ở ngăn giữa ghế phụ và ghế lái. Chiếc túi này sau đó được xác định là của Nguyễn Tiến Vinh, 36 tuổi, trú tại đường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu ba người đàn ông xuống xe, Vinh đã cầm chiếc túi xách đi bộ vòng sang ghế lái ném xuống gầm xe. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã khống chế và kiểm tra thì phát hiện trong chiếc túi chứa một khẩu súng ngắn và 11 viên đạn.

Khẩu súng ngắn được tìm thấy trong túi xách của Vinh

Hai người đi cùng với Vinh được làm rõ là Phạm Văn Tuấn, 28 tuổi, ở xã Phù Ninh, Thủy Nguyên và Vũ Thành Vương, 35 tuổi, ở phường Lê Lợi, TP. Hải Phòng.

Ngay sau đó, tổ công tác Y4/141 – CATP Hà Nội đã bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền. Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận, khẩu súng trên được mua tại cửa khẩu Móng Cái trước đó mấy tháng từ một người không quen biết với giá là 5 triệu đồng.

"Xế sang" do Vinh điều khiển

Kết quả xác minh cho thấy, Vinh từng bị lực lượng CSHS – CATP Hà Nội bắt giữ. Đối tượng này đã có 4 tiền án về tội cố ý gây thương tích và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Do làm nghề cho vay nặng lãi nên Vinh thường mang theo súng bên người để phòng khi bị trả thù.

Hiện vụ việc đang được Đội CSHS đặc nhiệm, Phòng CSHS, CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news