Tin mới

Ông Trump nói có nút bấm hạt nhân to hơn, mạnh hơn Kim Jong-un

Thứ tư, 03/01/2018, 10:05 (GMT+7)

"Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa tuyên bố rằng nút bấm hạt nhân lúc nào cũng ở bàn làm việc của ông ấy. Ai đó hãy làm ơn nói với ông ấy là tôi cũng có một nút bấm hạt nhân. Nhưng nút bấm hạt nhân của tôi to và mạnh hơn nhiều nút bấm hạt nhân của ông ấy và nút bấm hạt nhân của tôi hoạt động!", Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

"Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa tuyên bố rằng nút bấm hạt nhân lúc nào cũng ở bàn làm việc của ông ấy. Ai đó hãy làm ơn nói với ông ấy là tôi cũng có một nút bấm hạt nhân. Nhưng nút bấm hạt nhân của tôi to và mạnh hơn nhiều nút bấm hạt nhân của ông ấy và nút bấm hạt nhân của tôi hoạt động!", Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bài phát biểu hôm 1/1. Ảnh: RT

Theo Reuters, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhắc đến nút bấm hạt nhân trong thông điệp nhân dịp năm mới 2018, thì nhay lập tức Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có động thái đáp trả.

Ông Trump nói có nút bấm hạt nhân to hơn của Kim Jong-un trong thông điệp mới trên Twitter.

ông Trump đăng tải thông điệp thách thức nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên mạng xã hội Twitter với nội dung: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa nói có ‘Nút bấm Hạt nhân trên bàn làm việc’. Liệu có ai đó ở chế độ kiệt quệ và cạn kiệt lương thực đó nói với ông Kim rằng tôi cũng có Nút bấm Hạt nhân, nhưng to hơn và mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần, và Nút bấm của tôi còn hoạt động”

Trước đó, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới 2018, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh Triều Tiên sẽ "sản xuất hàng loạt" đầu đạn hạt nhân bất chấp các biện pháp trừng phạt của LHQ. Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn tuyên bố ông có nút bấm hạt nhân trên bàn làm việc có khả năng phát động một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào Mỹ.

“Đây là sự thật, không phải là lời đe dọa. Toàn bộ lãnh thổ Mỹ đang nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên và nút bấm hạt nhân luôn ở trên bàn làm việc của tôi”, Kim Jong-un tuyên bố.

Cũng trong bài phát biểu, lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và cho rằng việc Bình Nhưỡng cử đoàn vận động viên tham gia Thế vận hội mùa đông 2018 là cơ hội tốt cho 2 miền bán đảo Triều Tiên.

“Thế vận hội mùa đông sẽ sớm được tổ chức ở Hàn Quốc và nó sẽ trở thành cơ hội tốt thể hiện mối quan hệ của 2 miền Triều Tiên và chúng ta chân thành mong muốn động thái này sẽ mang lại kết quả tốt”, ông Kim phát biểu.

Trước thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cảnh báo Triều Tiên có thể "đang tìm cách chia rẽ Mỹ và Hàn Quốc". "Chúng tôi hoài nghi về sự chân thành của ông Kim Jong-un khi ông đề nghị đàm phán", bà Nauert khẳng định.

Về phần mình, sau khi ông Kim Jong-un tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua mạng xã hội Twitter khẳng định đây chưa chắc là một thông tin tốt.

"Người tên lửa (ám chỉ ông Kim Jong-un) lần đầu tiên muốn đàm phán với Hàn Quốc. Có thể đây là một thông tin tốt khi lệnh cấm vận và các sức ép khác đang bắt đầu có tác dụng", Tổng thống Mỹ Donald Trump ám chỉ việc ngày càng nhiều binh sĩ Triều Tiên đào tẩu.

"Tuy nhiên, đây cũng có thể là không – chúng ta hãy chờ xem", ông Donald Trump tỏ sự nghi ngờ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news