Tin mới

Pakistan: Tàu quân sự lao xuống kênh, số người thiệt mạng lên tới 17 người

Thứ sáu, 03/07/2015, 19:22 (GMT+7)

Thiếu tướng Asim Bajwa - người phát ngôn quân đội Pakistancho hay, đến nay, các nhóm cứu hộ đã vớt được 17 thi thể và việc tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn.

Thiếu tướng Asim Bajwa - người phát ngôn quân đội Pakistancho hay, đến nay, các nhóm cứu hộ đã vớt được 17 thi thể và việc tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn.

Theo tin trên VOV, một chiếc tàu đã trật bánh khi đi qua cây cầu bắc qua kênh Chanawan gần thành phố công nghiệp Gujranwala ở phía Đông tỉnh Punjab vào ngày 2/7. Các kênh truyền hình Pakistan đồng loạt phát đi hình ảnh các nhóm cứu hộ đập vỡ cửa sổ tàu và lôi những người bị kẹt ở bên trong ra.

Hiện trường vụ tàu quân sự lao xuống kênh (Ảnh: New York Times)

Tin từ AP, hiện các nhân viên cứu hộ và các thợ lặn thuộc biên chế quân đội Pakistan đã vớt được 80 hành khách, trong đó có 5 người bị thương.

Được biết, trong số những binh sĩ thiệt mạng có một sỹ quan chỉ huy cùng vợ và con gái.

Các quan chức quân sự tiết lộ cây cầu đã bị phá hoại, một hành động được cho là có chủ đích nhằm vào binh sĩ chính phủ.

Vụ tai nạn xảy ra khi đơn vị quân đội đang di chuyển từ tỉnh Sindh ở miền Nam tới miền Bắc nước này.

Abdul Rauf Tahir - Người phát ngôn Đường sắt Pakistan cho biết, ngay trước khi tàu quân sự xảy ra tai nạn, một chiếc tàu chở khách khác chở hàng trăm người cũng đi qua chiếc cầu này.

“Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các cầu đường sắt. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để nói về nguyên nhân khiến chiếc cầu này bị sập”, ông Tahir cho hay.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news