Tin mới

PCT Hà Nội: 'Ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản đã được quản lý và kiểm soát'

Thứ tư, 01/04/2020, 19:49 (GMT+7)

'Hiện nay, ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản đã được quản lý và kiểm soát', Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vnexpress, chiều 1/4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý đã báo cáo về tình hình triển khai các giải pháp xử lý ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo ông Quý, qua điều tra dịch tễ, Hà Nội đã xác định hơn 16.710 người có nguy cơ lây nhiễm, gồm bệnh nhân, người nhà, người có liên quan đến Bạch Mai, tổ chức cách ly tại nhà và cách ly tập trung. Thành phố đã xét nghiệm sàng lọc bằng test thử nhanh và xét nghiệm trên máy.

Qua sàng lọc bằng test thử nhanh với 783 người, thành phố đã phát hiện một số ca dương tính. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm trên máy tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội thì các ca này đều âm tính.

Ảnh minh họa

Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Y tế tập trung xét nghiệm trên máy toàn bộ người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn, để sàng lọc, cách ly, thực hiện biện pháp chống dịch.

“Hiện ổ dịch tại BV Bạch Mai cơ bản đã được quản lý và kiểm soát”, ông Quý nhấn mạnh.

Thông tin thêm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết hiện có 2 phương pháp xét nghiệm để phát hiện người nhiễm COVID-19.

Thứ nhất là sử dụng máy móc để tìm ra sự hiện diện của virus trong cơ thể với độ chính xác rất cao (nếu được thực hiện đúng). Thứ hai là phát hiện kháng thể khi cơ thể đã bị nhiễm virus sau một thời gian (ít nhất 3 ngày).

Đối với phương pháp thứ hai, có loại test thử nhanh, kết quả đọc được trong vòng 10-15 phút và không cần máy móc. Việt Nam đã nhập khẩu test thử nhanh từ Hàn Quốc.

Hiện Việt Nam chưa có nhiều người lây nhiễm nên phương án tốt nhất là cách ly những người nghi nhiễm và làm xét nghiệm bằng máy để xác định chính xác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news