Tin mới

Cách ly một Phó chủ tịch huyện do tới Bệnh viện Bạch Mai lấy thuốc

Thứ ba, 31/03/2020, 16:30 (GMT+7)

Một một Phó chủ tịch huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã phải cách ly, giám sát 14 ngày do ông có đến Bệnh viện Bạch Mai lấy thuốc.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Trí thức trẻ, chiều ngày 31/3, ông Lê Huy Kỳ, Phó bí thư Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận ông N.Đ.D.,  một Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, đang phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19, do ông D. có ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám bệnh, lấy thuốc.

Ảnh minh họa

Theo ông Kỳ, ông N.Đ.D. có ra bệnh viện Bạch Mai khám bệnh hôm 25/3, sau đó về cơ quan vẫn làm việc bình thường, có tiếp xúc với một số người. "Hôm về, anh ấy cũng ít đi lại, có tiếp xúc với một số người. Sau khi có thông tin, anh D. đã tự cách ly tại nhà. Huyện cũng đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tối ngày 30/3, kết quả xét nghiệm anh D. đã âm tính với virus gây bệnh Covid-19"- ông Kỳ nói.

Cũng theo ông Kỳ, dù đã cho kết quả âm tính nhưng ông D. vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, đồng thời phải cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Đến nay, đã có 32/204 ca bệnh ở Việt Nam liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Theo ông Nguyễn Trường Sơn - thứ trưởng Bộ Y tế, đến thời điểm này toàn bộ các mẫu xét nghiệm liên quan đến nhân viên y tế của Bạch Mai đều cho kết quả âm tính, chứng tỏ nguồn lây chính trong bệnh viện là từ Công ty Trường Sinh, bên cạnh nguồn lây từ bệnh nhân và người nhà (sau khi điều tra dịch tễ các trường hợp mắc bệnh tại khoa thần kinh Bệnh viện Bạch Mai).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news