Tin mới

Phá băng siêu trộm vét sạch hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây

Thứ hai, 01/08/2016, 09:00 (GMT+7)

Băng nhóm chuyên đột nhập tiệm vàng bằng đường sông lớn nhất miền Tây vừa được cơ quan công an triệt phá.

Băng nhóm chuyên đột nhập tiệm vàng bằng đường sông lớn nhất miền Tây vừa được cơ quan công an triệt phá.

[mecloud]zp662wROzw[/mecloud]

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 31/7, ban chuyên án do Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an, làm trưởng ban kết hợp với các đơn vị bắt giữ 7 nghi can ở TP.HCM và các tỉnh để điều tra về hành vi trộm cắp.

Đây là băng nhóm chuyên trộm các tiệm vàng ở miền Tây trong hai năm qua gây chấn động dư luận, Bộ Công an phải xác lập chuyên án đấu tranh.

Camera an ninh ghi lại cảnh bọn trộm đội nón vải che kín mặt chuẩn bị đột nhập.

Theo đó, vào rạng sáng 30/7, sau khi vô hiệu quá camera an ninh bằng túi nylon đen tại tiệm kim hoàn ở chợ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, hai tên trộm gom vàng bỏ vào bao chuẩn bị tẩu thoát thì cảnh sát hình sự ập vào bắt giữ.

Qua đấu tranh, hai nghi phạm này nằm trong băng nhóm trộm tiệm vàng chuyên nghiệp mà Bộ Công an theo dấu từ hơn một năm qua. Bước đầu công an xác định đây là băng nhóm chuyên nghiệp từ TP.HCM móc nối với các nghi phạm tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, đặc điểm gây án của băng nhóm này là di chuyển đường sông bằng vỏ lãi, gây án vào giấc khuya, thời điểm gia chủ ngủ say không đề phòng.

Sau khi xem xét tình hình, bọn chúng tiếp cận tiệm vàng và vô hiệu hóa camera an ninh lắp đặt tại tiệm vàng. Bên ngoài có người cảnh giới, người dùng kìm cộng lực cắt, phá ổ khóa đột nhập.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đầu đội mũ vải mềm và che kín mặt. Khi vào bên trong, bọn chúng phá tủ kính, hốt vàng vào thau rồi nhanh chóng ra vỏ lãi đậu sẵn dưới sông để tẩu thoát.

Hiện Công an TP.Cần Thơ tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news