Tin mới

Phá đường dây cá độ bóng đá ngàn tỷ đồng

Thứ sáu, 04/07/2014, 08:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ công an nhận định số tiền cá độ của các con bạc thông qua hệ thống trang mạng M88 khoảng 1.500 tỷ đồng. Đây là đường dây cá độ lớn nhất Việt Nam vừa bị công an phát giác.

 

 

(Tinmoi.vn) Bộ công an nhận định số tiền cá độ của các con bạc thông qua hệ thống trang mạng M88 khoảng 1.500 tỷ đồng. Đây là đường dây cá độ lớn nhất Việt Nam vừa bị công an phát giác.

Tối ngày 3/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ công an) cho biết, vừa phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự (C45) phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet có quy mô lớn.

Các đôi tượng bị bắt có độ tuổi từ 26 đến 66. Hiện nay cơ quan đang tam giữ nhiều người để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

 Liêu Cẩm Luynh #mce_temp_url#cùng chồng là Diệp Một Sáng bị cảnh sát bắt trong mùa giải World Cup năm nay.

Tang vật thu được khi khám xét nhà của hai cợ chồng này là 11 thẻ ngân hàng ATM, 4 lượng vàng, 7 điện thoại di động lưu trữ nhiều tin nhắn liên quan đến hoạt động cá độ, nhiều hóa đơn cùng giấy tờ nộp và lĩnh tiền...

Sau một thời gian lập chuyên án, điều tra cục C50 đưa vào tầm ngắm trang mạng M88. Cơ quan điều tra cho biết, từ khi World Cup 2014 khởi tranh, trang này được xem là trang cá độ có số người tham gia lớn nhất ở Việt Nam hiện nay.

M88 có máy chủ đặt tại nước ngoài, giao diện bằng tiếng Việt. Hệ thống M88 được   xác định có các đại lý khắp Việt Nam. Người chơi khi lập tài khoản trên trang mạng sẽ được hướng dẫn chuyển tiền thông qua hệ thống tài khoản ngân hàng. Sau đó tiền của các con bạc được quy đổi ra điểm ảo để sử dụng cá cược trực tiếp thông qua hệ thống mạng Internet.

Đến nay, Bộ công an nhận định số tiền cá độ của các con bạc thông qua hệ thống trang mạng M88 khoảng 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên con số tiền cá độ qua trạng mạng cá độ này có thể cao hơn nữa.

Cơ quan chức năng cho biết, các ông trùm giữ vai trò điều hành trang mạng này đều ở nước ngoài. Những người vừa bị bắt giữ được xác định là đại lý cấp cao.

Theo C50, từ đầu mùa giải World Cup đến nay, cơ quan này đã phối hợp cùng các Cục nghiệp vụ ngăn chặn được 1.400 trang mạng cá độ bóng đá. Đa phần trong số này có hệ thống máy chủ đặt ở nước ngoài.

Mọi tin tức pháp luật về vụ việc sẽ được cập nhật liên tục tới bạn đọc.

 

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news