Tin mới

Hoan hô Cảnh sát PCCC TP.HCM với pha giải cứu ngoạn mục cụ bà và cô gái giữa biển lửa

Thứ sáu, 24/06/2022, 10:25 (GMT+7)

Trong đám cháy ngùn ngụt, biết còn một cụ bà và cô gái mắc kẹt bên trong, lực lượng Cảnh sát PCCC đã lao vào biển lửa giải cứu thành công. 

Theo tin tức từ Tiền PhongTri thức trẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 4h05 phút sáng 24/6, ở một căn nhà cao tầng trên đường Điện Biên Phủ, (phường 4, quận 3). Phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà cao tầng, phía dưới là tiệm rửa xe nên mọi người đã hô hoán, tìm cách để dập lửa. 

Pha giải cứu thành công cụ bà và cô gái trong đám cháy của Cảnh sát PCCC TP.HCM
Pha giải cứu thành công cụ bà và cô gái trong đám cháy của Cảnh sát PCCC TP.HCM

Ngọn lửa được cho là bùng phát ở tầng 1 sau đó lan sang tầng 2. Lúc này bên trong nhà còn một cụ bà 85 tuổi và một cô gái bị mắc kẹt ở tầng 2 không thể chạy thoát ra ngoài. Tình thế vô cùng cấp bách. 

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM đã tiến hành điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa cũng như lên phương án giải cứu người. Lính cứu hoả phải phá cửa cuốn bên ngoài để tiếp cận được đám cháy, đồng thời triển khai thang cứu hai người mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Lực lượng chức năng tích cực giải cứu các nạn nhân
Lực lượng chức năng tích cực giải cứu các nạn nhân

Bằng chuyên môn nghiệp vụ, đám cháy sau đó đã được lực lượng cứu hỏa dập tắt sau ít phút, may mắn không có thiệt hại về người nhưng tài sản khá lớn. Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ hỏa hoạn dân sinh vẫn đang được điều tra, làm rõ. 

Hoan hô Cảnh sát PCCC TP.HCM với pha giải cứu ngoạn mục cụ bà và cô gái giữa biển lửa - Ảnh 1

Cách đây 2 tuần tại TP.HCM cũng xảy ra vụ hỏa hoạn cháy nhà 3 tầng trong hẻm Nguyễn Văn Mai, quận 3. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h45 ngày 6/6. Thời điểm trên, lửa bùng lên tại sân thượng căn nhà 3 tầng trong hẻm đường Nguyễn Văn Mai. Lúc này, một số người vẫn còn ở trong căn nhà hoảng loạn tháo chạy ra ngoài tìm cách thoát thân.

Hoan hô Cảnh sát PCCC TP.HCM với pha giải cứu ngoạn mục cụ bà và cô gái giữa biển lửa - Ảnh 2

Một số hộ bên cạnh ôm đồ tháo chạy để phòng lửa lan sang. Nhận được thông báo lực lượng chức năng cũng ngay lập tức có mặt. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế. May mắn hỏa hoạn cũng không gây thương vong về người nhưng khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn TP.HCM cháy