Tin mới

Vinfast VF9 xuất hiện đầy lạ lẫm tại Việt Nam, nhiều chi tiết gây bất ngờ

Thứ năm, 23/06/2022, 17:20 (GMT+7)

So với những chiếc Vinfast VF9 từng xuất hiện trước đây, lần này mẫu xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại được đánh giá có nhiều điểm khác biệt về ngoại thất.

Thời gian qua, Vinfast VF9 do hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sản xuất liên tục bị bắt gặp trên đường phố, các cửa khẩu. Thế nhưng điều đáng nói là các mẫu xe không hề giống nhau, mỗi lần xuất hiện là một lần đổi khác ở các chi tiết.

Vinfast VF9 xuất hiện đầy lạ lẫm tại Việt Nam, nhiều chi tiết gây bất ngờ
Vinfast VF9 xuất hiện đầy lạ lẫm tại Việt Nam, nhiều chi tiết gây bất ngờ

Mới đây 2 chiếc VF9 được bắt gặp xuất hiện ở Việt Nam cũng bị soi ngoại hình khác lạ. 2 chiếc xe không giống nhau và cũng không hề giống với những chiếc xe từng lộ diện trước đó. Với những chi tiết có phần ít cao cấp hơn, có thể thấy đây rất có thể là bản tiêu chuẩn. Ngoài ra rất có thể đây là bản chạy thử chứ không phải bản thương mại.

Cụ thể, chiếc xe bị chụp lén mới đây có phần ốp phía dưới cản trước, cản sau và hông màu đen. Viền hốc của bánh xe cũng có màu đen. Nếu giống với đàn em VF8 thì phần màu đen này phải là nhựa sần. Thông thường, SUV dùng nhựa sần đen sẽ dùng để di chuyển ở địa hình xấu tránh xước xát vào lớp sơn. Phần mâm xe trông nhỏ hơn với thiết kế kiểu 5 chấu, phối hai tông màu đen-bạc. Trong khi đó, bản Plus được sơn cùng màu thân xe và bộ mâm có kích thước lớn hơn.

Ngoại hình có điểm khác so với các bản từng xuất hiện
Ngoại hình có điểm khác so với các bản từng xuất hiện

Trước đó, VinFast đã từng công bố nhiều điểm khác biệt giữa bản Eco và Plus của VF 9. Song, hãng xe Việt chưa từng đề cập đến các điểm khác nhau ở ngoại hình. So với bản Plus, bản Eco của VF 9 sẽ có một số điểm khác biệt như ghế giả da thay vì da thật, ghế lái chỉnh điện 8 hướng thay vì 12 hướng, chỉ có sưởi ghế chứ không có thông gió, không có ghế VIP, điều hòa tự động 2 vùng thay vì 3 vùng...

Một số điểm chung giữa 2 phiên bản bao gồm đèn chiếu sáng LED matrix, màn hình trung tâm 15,6 inch, hệ thống giải trí cũng giống nhau và cả gói dịch vụ Smart Service và gói an toàn ADAS.

VF9 được giới thiệu tại Mỹ
VF9 được giới thiệu tại Mỹ

Xe sử dụng động cơ xe công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe có 2 phiên bản pin, chạy được 485 km hoặc 680 km. Theo công bố của VinFast, bản Eco tăng tốc chậm hơn so với bản Plus, ước tính khoảng 6,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Mặc dù có giá bán trên dưới 1,5 tỷ đồng, VinFast VF9 có kích thước ngang ngửa những mẫu SUV cỡ lớn như Lexus LX, BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS. Tại Mỹ, GLS có giá từ khoảng 77.000 USD còn giá VF 9 là hơn 55.000 USD, ngang tầm GLE (khoảng 54.000 USD). Song, tại Việt Nam, giá VF 9 thậm chí thấp hơn GLC - đàn em thấp hơn 2 bậc so với GLS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news