Tin mới

Phá mâm ngũ quả, lấy ngay vỏ bưởi để trong nhà sẽ có nhiều điều kỳ diệu xảy ra

Thứ sáu, 04/02/2022, 11:16 (GMT+7)

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu nên khi phá mâm ngũ quả hay giữ ngay vỏ lại để có nhiều điều hữu ích.

Bưởi được biết đến là trái cây vô cùng phổ biến có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tất cả của quả bưởi đều có thể sử dụng ngoài múi thì vỏ cũng được làm mứt và chè bưởi.

Vỏ bưởi có chứa rất nhiều tinh dầu, có thể cải thiện và phòng ngừa một số tình trạng liên quan đến đường hô hấp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ như viêm họng, ho khán và gắt. Đặc biệt, vỏ bưởi còn hỗ trợ Giảm cân, đốt cháy chất béo góp phần thay đổi nồng độ insulin trong cơ thể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vỏ bưởi còn tăng cường sức khỏe của tóc, điều trị rụng tóc và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Ngoài việc vỏ bưởi còn điều trị hôi miệng, dưỡng da thì vỏ bưởi còn có Công dụng vô cùng hữu ích như đuổi côn trùng. Sau khi ăn bưởi thì phơi khô vỏ rồi cho vào túi lưới hoặc rải quanh ô cửa hay những nơi muỗi thường tới sẽ tránh được những loại côn trùng bay đến nhà.

Vỏ bưởi còn có thể chữa hôi miệng. Chỉ cần phơi khô vỏ bưởi rồi đun sôi với nước, hòa thêm 1 thìa cà phê muối ăn, lấy nước súc miệng 2 lần/ngày giúp bạn không còn hôi miệng.

Đặc biệt, vỏ bưởi còn có tác dụng làm sáng đồ sơn mài. Bạn chỉ cần chocho một chút muối vào vỏ bưởi và dùng nó để chà xát lên bề mặt đồ sơn mài là sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Ảnh internet
Ảnh internet

Chính tinh dầu trong vỏ bưởi còn có thể tẩy sạch các vết bẩn trong nhiều dụng cụ ở nhà và khử mùi cống chậu rửa.

Một tác dụng không thể nào quên của vỏ bưởi chính là khử mùi phòng bếp. Đây là nơi nấu nướng nhiều món ăn, mùi ám khá nhiều nên nếu muốn không gian được thơm tho thì hãy đặt vài cái vỏ bưởi trong góc bếp và mùi tinh dầu sẽ làm át đi mùi hôi và các mũi hỗn hợp khi chế biến thức ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bưởi vỏ bưởi