Tin mới

Phẫn nộ con trai bỏ mặc cha già, đến lúc qua đời cũng không an táng: 'Nó thà chăm một con chó hơn là chăm tôi'

Thứ năm, 30/06/2022, 16:27 (GMT+7)

Sự việc con trai ngược đãi cha mẹ khiến mạng xã hội dậy sóng những ngày qua.

Theo thông tin từ SCMP, một người đàn ông họ Wang (46 tuổi, tại Thượng Hải) mới đây đã bị kết án 15 tháng tù vì tội ngược đãi cha mẹ.

Một người đàn ông họ Wang (46 tuổi, tại Thượng Hải) mới đây đã bị kết án 15 tháng tù vì tội ngược đãi cha mẹ.
Một người đàn ông họ Wang (46 tuổi, tại Thượng Hải) mới đây đã bị kết án 15 tháng tù vì tội ngược đãi cha mẹ.

Tháng 9 năm ngoái, bố ruột của Wang rơi vào tình trạng ốm yếu với nhiều bệnh lý. Trong quãng thời gian hấp hối, ông bị con trai bỏ rơi. Thậm chí khi qua đời, không được tổ chức tang lễ đàng hoàng. Mãi đến khi thi thể phân hủy, bốc mùi, hàng xóm mới bàng hoàng phát hiện ông đã mất. 

Tại tòa, Wang cho biết mối quan hệ giữa anh và bố vố dĩ rất tốt. Tuy nhiên, sau khi bố anh điều trị 1 căn bệnh thì bất ngờ thay đổi tính nết khiến mối quan hệ xấu dần. Kể từ năm 2009, anh Wang và bố gặp nhau chỉ vài lần trong một năm. 

Lúc sinh thời, bố Wang từng nói với hàng xóm: “Con trai tôi thà chăm một con chó hơn là chăm tôi".

Sự việc hiện đang khiến mạng xã hội Trung Quốc xôn xao. 

Trang Xinmin Evening News từng nhận định, dân số Trung Quốc hiện đang già đi rất nhanh. Không ít trong số đó phải sống cuộc sống cô độc, bị con cái bỏ rơi, không ai chăm sóc. Theo Uỷ ban Công tác Quốc gia của nước này, đến năm 2050, dự đoán sẽ có hơn 34% dân số Trung Quốc ở độ tuổi trên 60 (khoảng 500 triệu người). 

Tỷ lệ người già bị con cái bỏ rơi tại Trung Quốc ngày càng tăng
Tỷ lệ người già bị con cái bỏ rơi tại Trung Quốc ngày càng tăng

Một vấn đề khiến tình hình trở nên đáng quan ngại hơn là ngày càng nhiều gia đình Trung Quốc mất đi đứa con duy nhất của mình từ hệ lụy Chính sách một con. 

>>> XEM THÊM: Chùm ảnh buổi xét xử vụ án Tịnh Thất Bồng Lai: Youtuber 1 tay 2 máy nối đuôi nhau 'tác nghiệp', những ai vắng mặt? 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news