Tin mới

Hấp cá muốn ngọt tự nhiên, đậm đà lại không tanh thì thêm ngay thứ này vào cùng

Thứ năm, 30/06/2022, 15:05 (GMT+7)

Cá hấp là món ăn ngon của nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến 1 món ăn ngon từ cá.

Cá hấp là món ăn được nhiều gia đình Việt yêu thích vì vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon. Tuy nhiên, vị tanh của cá lại khiến nhiều người e ngại khi sơ chế và nấu nướng. Tuy nhiên đừng lo lắng vì có những công thức giúp bạn hấp cá ngọt tự nhiên, đậm đà lại không tanh.

Bỏ màng đen: Cá dù bạn mua loại mổ sẵn hay cả con, cá siêu thị hay cá ở chợ thì cũng cần bỏ màng đen. Đây là nguyên do chính khiến cá có mùi tanh khó chịu.

Hấp cá muốn ngọt tự nhiên, đậm đà lại không tanh thì thêm ngay thứ này vào cùng - Ảnh 1

Ướp cá: Sau khi loại bỏ màng đen, bạn hãy đánh vảy, bỏ vây rồi ướp cá với gừng và rượu, thoa từ 2 mặt ngoài vào trong bụng cá. Bạn hãy cắt từng lát gừng rồi đặt lên bụng cá theo những vết khứa trên thân cá và ướp thịt trong 15 phút. Cách làm này làm giảm mùi tanh, giúp cá thơm ngon hơn khi chín.

Khi hấp cá, bạn hãy nhớ đặt phần thịt lên đĩa sâu lòng rồi mang đi hấp. Tiếp đến, bạn cần đun sôi nước trong nồi rồi mới cho đĩa cá vào hấp ở lửa lớn cho đến khi cá chín (tùy cân nặng của cá sẽ có sự thay đổi).

Bạn cũng có thể làm món cá hấp sốt xì dầu để đổi vị cho gia đình. Nguyên luyện gồm có: Cá chẽm hay cá điêu hồng, hành lá, gừng, ớt sừng, muối và 1 ít tiêu, nước sạch, xì dầu (Nước tương), hắc xì dầu, dầu hào, đường, dầu mè, tiêu.

Hấp cá muốn ngọt tự nhiên, đậm đà lại không tanh thì thêm ngay thứ này vào cùng - Ảnh 2

Đầu tiên, bạn thái sợi gừng, cắt đầu hành lá cắt theo chiều dọc, phần lá cắt khúc, thái sợi ớt sừng. Cá ướp và làm sạch như trên. Để hấp cá ngon, bạn hãy bỏ vài miếng gừng lên đĩa trước, điều này giúp da cá không bị dính khi hấp. Sau đó bạn đem hấp trong 15-20 phút tùy theo cân nặng của cá cho tới khi chín đều. Tiếp đến, bạn hãy hòa các nguyên liệu trên thành một và rưới sốt lên cá, hấp thêm 5 – 10 phút là có thể thưởng thức.

Cá thành phẩm giữ được chất ngọt và tươi ngon của cá, kết hợp thêm nước sốt xì dầu đậm đà, dậy vị, vô cùng đưa cơm, hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực