Một nhân viên ứng tuyển vào Trung tâm thương mại Landmark, một khu shopping nổi tiếng tại thủ đô Manila, Philippines, đã quyết định không tiếp nhận công việc tại đây và đăng đàn tố cáo sau khi chứng kiến điều kiện vật chất tồi tệ dành cho nhân viên trong tòa nhà có vẻ ngoài sang trọng này.
Tại một bài viết trên Facebook hiện đang được rất nhiều người quan tâm, một người phụ nữ tên Jennifer Marañon đã đăng đàn tố cáo về điều kiện vật chất tồi tàn dành cho của tòa The Landmark, một trung tâm thương mại nổi tiếng tại thủ đô Manila, Philippines.
TTTM cao cấp The Landmark tại thủ đô Manila, Philippines
Marañon cho biết, cô cảm thấy mình có trách nhiệm đứng lên để đòi lại công bằng cho những nhân viên ở đây, những người ngày ngày phải chịu đựng môi trường tồi tệ nơi làm việc nhưng lại không dám đứng ra tố cáo vì sợ bị mất việc.
Theo đó, khu vực nghỉ ngơi dành cho nhân viên lúc nào cũng nồng nặc mùi hôi thối, sàn nhà lênh láng nước, trần nhà thì bong tróc những mảng lớn và nhà vệ sinh thì xuống cấp đến mức trầm trọng.
Để chứng minh cho lời nói của mình, Marañon đăng kèm rất nhiều những bức ảnh được chụp trực tiếp tại hiện trường.
Khu của nữ giới:
Trần nhà bị thủng những mảng to tướng, để lộ toàn bộ dây rợ và đường ống ở phía trên
Sàn nhà nhớp nháp và bẩn thỉu
Không thể tin nổi đây là một phần của Trung tâm thương mại cao cấp
Khu của nam giới:
Góc nhà nấm mốc và hoen gỉ
Phòng vệ sinh đầy rác rưởi
Trần nhà sập sệ
Cuộc sống sinh hoạt của nhân viên ở trong tình trạng xuống cấp trầm trọng
Trái ngược hoàn toàn với sự bất công mà nhân viên phải chịu đựng, ở phía trong tòa nhà lại sạch sẽ và sang trọng đúng tầm với những gì một trung tâm cao cấp nên có:
Phía trong trung tâm rất sang trọng...
...và sạch sẽ.
Trả lời phỏng vấn với tờ NextShark, Marañon tiết lộ khi trình báo sự việc với bộ phận nhân sự của tòa nhà, họ nói điều này nằm dưới quyền quản lý của Bộ Lao Động Philippines.
Khi tìm đến Bộ Lao Động Philippines, cơ quan chính quyền cho biết cô là người đầu tiên báo cáo về chuyện này, trước đó không có ghi nhận nào về sự kiến nghị của công nhân viên.
"Tôi chỉ thấy phẫn nộ thay cho các nhân viên làm việc tại Landmark. Quản lý yêu cầu họ rất khắt khe trong công việc thế nhưng lại chẳng đáp ứng được cho họ những quyền cơ bản cần được nhận", Marañon bức xúc.
Hiện tại bài đăng của Marañon đã nhận được 10.000 lượt like và 13.000 lượt share trên mạng xã hội thế nhưng phía Trung tâm thương mại Landmark vẫn chưa đưa ra một phát biểu chính thức nào.
Theo Helino/Trí thức trẻ