Tin mới

Phẫn nộ trước trò câu like độc ác về sự qua đời của nhạc sĩ Trần Lập

Thứ bảy, 19/03/2016, 11:22 (GMT+7)

1 triệu like hồi sinh Trần Lập", "Cầu mong Trần Lập sống lại", "Like là phép màu”…là những fanpage mạo danh ăn theo gây bức xúc trong mạng xã hội.

1 triệu like hồi sinh Trần Lập", "Cầu mong Trần Lập sống lại", "Like là phép màu”…là những fanpage mạo danh ăn theo gây bức xúc trong mạng xã hội.

Ngày 17/3, thông tin ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập qua đời đã khiến dư luận bàng hoàng, tiếc thương.

Ngay sau khi thông tin được phát đi thì một bộ phận cư dân mạng không những thể hiện sự tiếc nuối bằng lời nói mà còn hành động bằng cách lập ra những fanpage câu like “ăn theo” sự ra đi của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy bị sốc khi nhìn thấy những đường link câu like độc ác, bịa đặt thông tin về sự qua đời của anh.

Các fanpage giả mạo khiến dư luận phẫn nộ.

Truy cập vào fanpage giả mạo, có thể thấy đó chỉ là trò giả mạo, câu like như: "1 triệu like hồi sinh Trần Lập", "Cầu mong Trần Lập sống lại", "Like là phép màu. Hãy góp một phần sức nhỏ nhoi của các bạn để giúp Trần Lập mau chóng được hồi sinh"…

Không những thế, các fanpage này còn câu like bằng cách mời gọi: “Ai có tâm thì like, ai không có tâm xin đừng buông lời cay đắng nhé.

Châm ngôn của page và cũng là lời nhắn từ Thượng Đế : "hãy cùng chung tay góp một phần sức để giúp anh ấy hồi sinh nha".

Lời chia sẻ của AD fanpage cũng bị hứng chịu "gạch đá".

Trước những fanpage ác ý này lập ra, đa phần đều nhận ra đó là trò câu like rẻ tiền, thế nhưng việc lợi dụng tên tuổi của người nghệ sĩ đã mất thì đó là hành động vô lương tâm và đáng bị lên án.

Những cư dân mạng khác thì bày tỏ sự bức xúc: “Quá là bất bình mà, tại sao lại mang người đã khuất ra mà đùa như vậy?”.

“Hãy tránh xa những fanpage thế này, thật sự là quá buồn”, là bình luận của facebooker T.K.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những fanpage giả mạo các nghệ sĩ đã quá cố. Thế nhưng việc lập ra những fanpage này đã vấp phải nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng. Nhiều người cũng đưa ra lời cảnh báo người dùng không nên like vội hoặc chia sẻ vội mà hãy đọc xem nội dung đó là gì và có đáng để chia sẻ hay không.

[mecloud]NTb4tdlQ6N[/mecloud]

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news