Tin mới

Phân tích chữ kí ông Kim: Con người "thông minh, chí khí và sẵn sàng tiếp nhận cái mới"

Thứ tư, 13/06/2018, 08:34 (GMT+7)

Trong khi đó, chữ kí của ông Trump lại cho thấy ông đang muốn giấu kín con người thật của mình.

Trong khi đó, chữ kí của ông Trump lại cho thấy ông đang muốn giấu kín con người thật của mình.

Phân tích chữ kí ông Kim: Con người

 Chữ kí của ông Trump và ông Kim Jong Un. Ảnh: CNN

Theo các chuyên gia về chữ viết tay, chữ kí cực kì độc đáo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong bản cam kết với tổng thống Mỹ Donald Trump ngày hôm nay (12/6) đã thể hiện ông là con người có chí khí và giàu sức sáng tạo.

Trong khi đó, chữ kí của ông Trump lại cho thấy ông đang muốn giấu kín con người thật của mình.

Nhà phân tích chữ viết Koo Bon-jin đánh giá chữ kí của ông Kim cho thấy ông là người có tham vọng, thiên về "cảm tính hơn là lí lẽ và logic".

"Ông ấy cũng viết rất nhanh, chứng tỏ ông Kim rất thông minh và có ít tính kiên nhẫn".

Đối lập với chữ kí của ông Kim, chữ kí của ông Trump rất góc cạnh, có nhiều nét xếp san sát nhau, bà Karen Leong, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, cho biết.

Nói về chữ kí của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Leong nói: "Có rất nhiều khoảng trống giữa các kí tự, cho thấy ông Kim là con người sáng tạo, rất cởi mở với các ý tưởng mới. Ông ấy là con người tự tin với giấc mơ và tham vọng lớn."

Chữ kí của ông Trump, mà bà Leong mô tả giống như "các mũi tên và nhà chọc trời", là sự thể hiện rõ ràng của những người "có xu hướng giấu con người thật của mình".

"Mặc dù cả hai chữ kí đều rất khác biệt - do sự khác biệt trong tính cách của hai nhà lãnh đạo, cả hai người đều có cách riêng để để lại dấu ấn cá nhân."

Ông Ahn Chan Il, một cựu sĩ quan Triều Tiên, cho biết chữ kí của ông Kim khá giống với chữ kí của cha và ông nội ông, hai cựu lãnh đạo Triều Tiên.

"Không chỉ gia đình họ Kim, mà cả những người dân Triều Tiên cũng cố gắng học tập lối viết này, bởi họ tin rằng phong cách đó rất đẹp".

Được biết, bà Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un, cũng viết theo lối viết này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news