Tin mới

Pháp xác nhận chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt

Thứ sáu, 20/11/2015, 07:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ khủng bố ở Paris đêm 13/11, văn phòng công tố viên Paris xác nhận Abdelhamid Abaaoud - kẻ được cho là chủ mưu loạt tấn công đẫm máu đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp.

Liên quan đến vụ khủng bố ở Paris đêm 13/11, văn phòng công tố viên Paris xác nhận Abdelhamid Abaaoud - kẻ được cho là chủ mưu loạt tấn công đẫm máu đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp. 

Abdelhamid Abaaoud, kẻ được cho là chủ mưu loạt tấn công đẫm máu Paris đêm 13.11, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp, văn phòng công tố viên Paris xác nhận thông tin vào ngày 19/11.

Theo thông tin trên Zing.vn, CNN dẫn lời nhà chức trách Pháp cho biết ngày 19/11, Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi, kẻ bị cáo buộc chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích kéo dài nhiều giờ sáng 18/11 ở ngoại ô Paris.

Pháp xác nhận chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt

Pháp xác nhận Abdelhamid Abaaoud - kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt. Ảnh: Sky News

Cùng đưa tin báo Thanh niên cũng dẫn thông tin từ Reuters cho hay, thông tin này đã được văn phòng Công tố viên Paris chính thức xác nhận. 

“Abdelhamid Abaaoud được chính thức nhận dạng, đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích. Đó chính là thi thể đầy vết đạn mà chúng tôi phát hiện trong tòa nhà chung cư”, văn phòng Công tố viên Paris cho hay trong một thông cáo ngày 19/11. 

Thông tin trên Dân Trí cũng cho hay, tờ Le Monde của Pháp dẫn thông cáo của cơ quan công tố Paris khẳng định, kết quả giám định thi thể 2 nghi phạm tại hiện trường cho thấy, tên Abdelhamid Abaaoud đã bị tiêu diệt.

“Abdel Hamid Abaaoud vừa chính thức được nhận dạng, sau khi so sánh mẫu da. Tên này đã bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp”,  Le Monde trích thông báo của cơ quan công tố Paris cho biết.

Abaaoud ban đầu được tin là đang lẩn trốn tại Syria, nhưng cơ quan điều tra sau đó khẳng định tên này đã quay trở về châu Âu. Năm 2014, y rời Bỉ để chiến đấu cho IS, nhưng được khẳng định đã ít nhất một lần quay về châu Âu.
Như tin tức đã đưa, Pháp đã thực hiện cuộc đột kích lúc 4h20 phút sáng 18/11 sau khi cơ quan chức năng nghe lén điện thoại, và triển khai theo dõi dựa trên tin báo.

Trong cuộc đột kích, hơn 800 cảnh sát và binh sỹ quân đội đã được huy động với hơn 5000 viên đạn được nã về phía căn hộ của các nghi phạm khủng bố.
Ngoài Abaaoud thiệt mạng vì trúng đạn của cảnh sát, một nghi phạm nữ có tên Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, em họ của Hamid Abaaoud thiệt mạng sau khi tự kích nổ bom mang theo người.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news