Tin mới

Phạt gần 100 triệu đồng quán bánh mì gây ra vụ ngộ độc tập thể lớn nhất tại Đà Nẵng

Thứ tư, 06/03/2019, 14:43 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã xử phạt cơ sở bánh mì để xảy ra ngộ độc thực phẩm khiến 88 người phải nhập viện.

Theo tin tức mới nhất trên Tri Thức Trực TuyếnThanh Niên, ngày 6/3, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 98 triệu đồng đối với cơ sở bánh mì Quốc Hiệp (đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) gây ngộ độc tập thể tại Đà Nẵng. Cơ sở này do bà Đoàn Thị Ngọc Vương làm chủ.

Tiệm bánh mì gây ngộ độc ở Đà Nẵng bị xử phạt gần 100 triệu đồng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin trước đó cho hay, vào cuối tháng 1/2019, đã có 88 người bị ngộ độc thực phẩm khi ăn bánh mì mua tại tiệm của bà Đoàn Thị Ngọc Vương Vương. Trong số này có tới hơn 30 người phải nhập viện cấp cứu. Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng kết luận, 88 người trên ăn phải bánh mì có nhân dăm bông và rau sống nhiễm Samonella, dưa chua nhiễm Clostridium.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, cơ sở bánh mì của bà Vương đã không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang…

Các bệnh nhân nhập viện vào ngày 23/1. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt đối với chủ cơ sở với số tiền 98 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt hành chính, cơ sở này còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm và chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news