Tin mới

Phát hiện 2 tỉnh có sai phạm về thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng cho người dân

Thứ năm, 21/05/2020, 14:04 (GMT+7)

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng. Bước đầu, các tỉnh Ninh Thuận và Thanh Hóa là những tỉnh có dấu hiệu sai phạm.

Theo PLO TTXVNBộ LĐ-TB&XH vừa báo cáo Thủ tướng về thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, bước đầu có 2 đã phát hiện và xử lý một số vụ việc sai phạm trong việc thực hiện chi trả Chính sách từ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng cho người dân tại Ninh Thuận và Thanh Hóa.

Cụ thể, tại một số thôn của các huyện Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương của Thanh Hóa có hiện tượng vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ, điền thông tin vào mẫu đơn in sẵn tự nguyện không nhận. Đặc biệt, tại xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa đưa tên người nhà của lãnh đạo xã vào danh sách hộ cận nghèo.

Một hộ cận nghèo tại Thanh Hóa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã yêu cầu địa phương kịp thời chấn chỉnh sai sót trong tổ chức thực hiện, thu hồi văn bản không phù hợp, xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan.

Trong đó, Ban Thường vụ huyện ủy Thiệu Hóa đã quyết định dừng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Thiệu Thành để chuẩn bị lại phương án nhân sự đại hội, yêu cầu không tái cử cấp ủy đối với Bí thư Đảng ủy xã; đưa ra khỏi nhân sự đối với Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và Bí thư Đoàn xã.

Tại Ninh Thuận, cán bộ thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước đã chi thiếu tiền hỗ trợ thiệt hại do Covid-19 cho 6 người nghèo. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã yêu cầu kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh địa phương rút kinh nghiệm, chi bổ sung ngay cho đối tượng.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nhận định quá trình thực hiện có địa phương vẫn còn tình trạng bệnh thành tích, vận động người dân ký vào đơn tự nguyện không nhận hỗ trợ; sai phạm trong việc đưa người nhà cán bộ không đủ điều kiện vào danh sách hộ cận nghèo nhưng đã được phát hiện, ngăn chặn và các cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm khắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news