Tin mới

Phát hiện bất ngờ trong máu binh sĩ đào tẩu Triều Tiên sang Hàn Quốc

Thứ tư, 27/12/2017, 11:10 (GMT+7)

Theo báo cáo của kênh truyền hình Channel A (Hàn Quốc), kháng thể bệnh than được tìm thấy trong cơ thể binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2017.

Theo báo cáo của kênh truyền hình Channel A (Hàn Quốc), kháng thể bệnh than được tìm thấy trong cơ thể binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2017.

Dù vậy, vẫn chưa rõ binh sỹ này bị phơi nhiễm hay bị tiêm kháng sinh chống bệnh than và nguồn tin nói trên không nói rõ đó là binh sỹ nào trong số 4 binh sỹ bỏ trốn từ Triều Tiên sang Hàn Quốc trong năm 2017.

UPI đưa tin thông tin này đang gây lo ngại cho Seoul vì loại bệnh dịch do vi khuẩn gây ra này có thể giết chết khoảng 80% người có tiếp xúc với vi khuẩn. 

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo cho biết, Seoul chưa có vaccine bệnh than và dự kiến phải đến cuối năm 2019 mới phát triển được vaccine cho quân đội.

Mẫu vi khuẩn bệnh than. Ảnh: AP

 Theo báo cáo của International Business Times, phát hiện về khả năng miễn dịch bệnh than của binh sĩ trên xuất hiện sau khi tờ Asahi (Nhật Bản) suy đoán Triều Tiên đã bắt đầu thử nghiệm đưa vi khuẩn bệnh than vào đầu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). 

Asahi cũng dẫn một nguồn tin tình báo cho biết Triều Tiên thực hiện các thử nghiệm về khả năng chịu nhiệt và áp lực để xem các mẫu vi khuẩn có thể sống sót ở nhiệt độ trên 7.000 độ C khi tên lửa tái nhập khí quyển Trái Đất hay không.

Mặc dù chính phủ Triều Tiên đã đề cập và phủ nhận vấn đề này nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại các cáo buộc trên khi thông báo Chiến lược An ninh Quốc gia ngày 19/12 rằng chính quyền Kim Jong-un đang theo đuổi vũ khí hóa sinh có khả năng được vận chuyển bằng tên lửa.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news