Tin mới

Phát hiện bé trai sơ sinh không quần áo bị bỏ rơi ở sân chùa

Thứ bảy, 27/12/2014, 09:21 (GMT+7)

Lúc phật tử chùa Hội Phước tổ chức lễ cúng Phật thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên tổ chức tìm kiếm. Sau đó, các phật tử phát hiện cháu bé này được đặt dưới tượng đài Quan Âm trước sân nhà chùa trong tình trạng không có áo quần, chưa được cắt dây rốn và toàn thân tím tái do lạnh.

 

 

Lúc phật tử chùa Hội Phước tổ chức lễ cúng Phật thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên tổ chức tìm kiếm. Sau đó, các phật tử phát hiện cháu bé này được đặt dưới tượng đài Quan Âm trước sân nhà chùa trong tình trạng không có áo quần, chưa được cắt dây rốn và toàn thân tím tái do lạnh.


Theo tin tức báo VOV, chiều 26/12, Đại đức Thích Hoàn Tịnh, Giám tự chùa Hội Phước (địa chỉ tại Tổ dân phố 3, phường Hương Văn, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, hiện bé trai sơ sinh vừa được phật tử phát hiện trước sân nhà chùa vào tối 25/12 đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định và đang được nhà chùa chăm sóc chu đáo.

Trước đó, vào thời điểm trên, lúc phật tử chùa Hội Phước tổ chức lễ cúng Phật thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên tổ chức tìm kiếm. Sau đó, các phật tử phát hiện cháu bé này được đặt dưới tượng đài Quan Âm trước sân nhà chùa trong tình trạng không có áo quần, chưa được cắt dây rốn và toàn thân tím tái do lạnh.

Nhà chùa lập tức đưa cháu bé vào nhà và mời y tá đến cắt rốn, sơ cứu ban đầu cho cháu và báo cho chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản.

Cháu bé sơ sinh được phát hiện trước chùa Hội Phước - Ảnh: CAND

Hiện cháu bé đang được nuôi dưỡng tại chùa sức khoẻ tốt và chính quyền phường Hương Văn đang đăng tin tìm bố mẹ cháu bé bị bỏ rơi trên các thông tin đại chúng.

Mọi chi tiết xin liên lạc Đại đức Thích Hoàn Tịnh, Giám tự chùa Hội Phước qua số điện thoại: 0167.674.5771.

Trước đó, nhiều người dân sống cạnh chùa Quán Sứ, Hà Nội, xót xa khi chứng kiến một hài nhi bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng với lá thư xin lỗi của người mẹ.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, khoảng 7h ngày 8/12, nhiều người dân sống bên cạnh chùa quán Quán Sứ phát hiện một chiếc hộp bọc khăn tắm bên ngoài để trước cổng chùa. Nhiều người hiếu kỳ đến mở chiếc khăn tắm và hộp ra thì phát hiện một hài nhi đã tử vong từ trước đó.

 

Xem thêm video them khảo: Ya Suy trực tiếp xin lỗi khán giả vì scandal phụ tình, bỏ rơi con:

 

Một người dân sống cạnh chùa cho hay khi mở chiếc hộp ra, thi thể của cháu đã lạnh ngắt, ngay bên cạnh phát hiện một tờ giấy có ghi tên của cháu bé T.N.T sinh ngày mùng 7-12.

Nội dung tờ giấy viết rõ là: “Mẹ xin lỗi. Không có lý do nào biện minh hay tha thứ được hết. Chỉ là xin lỗi con thôi. Ngoan. Mẹ sẽ đến thăm con.” Nhiều người dân chứng kiến cảnh tượng cháu bé bị bỏ rơi cảm thấy đau xót không cầm được nước mắt.

Khi biết sự việc đau lòng trên, UBND phường Trần Hưng cùng cơ quan chức năng có mặt giám định pháp y, đồng thời đưa thi thể cháu bé đến Nhà tang lễ Phùng Hưng hỏa táng.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news