Tin mới

Phát hiện bí mật ẩn giấu dưới đáy cốc hơn 70 năm

Thứ bảy, 21/05/2016, 09:14 (GMT+7)

Các nhân viên tại bảo tàng Auschwitz mới đây đã phát hiện ra bí mật được ẩn giấu bên dưới đáy cốc hơn 70 năm khiến không ít người bất ngờ.

Các nhân viên tại bảo tàng Auschwitz mới đây đã phát hiện ra bí mật được ẩn giấu bên dưới đáy cốc hơn 70 năm khiến không ít người bất ngờ. 

The Guardian đưa tin cho biết những nhân viên tại bảo tàng Auschwitz mới đây đã tìm thấy một chiếc nhẫn vàng và sợi dây chuyền đã được bọc cẩn thận trong vải trước khi được giấu dưới đáy của một chiếc cốc. 

Chiếc nhẫn và sợi dây chuyền vàng được tìm thấy ở đáy cốc. Ảnh: The Guardian

Đây có thể là tài sản cuối cùng của ai đó khi bị đưa đến trại tập trung lớn nhất thời Đức Quốc xã.  

Giám đốc Bảo tàng tiểu bang Auschwitz-Birkenau,ông Piotr Cywinski cho rằng việc cất giấu đồ vật có giá trị đã chứng minh rằng thực tế cướp bóc tại những trại tâm trung diễn ra khá mạnh mẽ.

Nhân viên bảo tàng đã phát hiện ra cổ vật quý báu khi đang tiến hành công tác bảo tồn hơn 12.000 đồ vật tráng men. Ảnh: The Guardian

Có thể đó chính là lý do khiến các gia đình Do Thái cất giấu đi tài sản của mình và họ hy vọng rằng chính những đồ vật này sẽ là cách để cứu sống họ. 

Những nhân viên của bảo tàng đã tìm thấy những báu vật này khi đang tiến hành làm công tác bảo tồn hơn 12.000 đồ vật tráng men. 

Những kỷ vật này đã được lưu giữ hết sức cẩn thận, tuy nhiên, hiện không có cách nào có thể xác định được chủ sở hữu của chúng.  

Trong một thông cáo báo chí, đồ vật quý báu gồm nhẫn và dây chuyền này sẽ được lưu trữ lại cùng với hàng trăm nghìn cổ vật được trưng bày tại bảo tàng.

Minh Di (theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news